Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Không khí chào mừng ngày 20-11 tại các huyện, thành, thị

10:29, 19/11/2018

Nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 – 20/11/2018 ), sáng nay (19/11), lãnh đạo các địa phương trong tỉnh đã thành lập các đoàn đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo ở các trường học trên địa bàn.

* Nghĩa Đàn:

Nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 – 20/11/2018 ), sáng 19/11, lãnh đạo huyện Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Nghĩa Đàn đã thành lập 4 đoàn đến chúc mừng các thầy cô giáo ở các trường THPT 1/5, THCS Hưng Thịnh, THCS Nghĩa Đức, Tiểu học Nghĩa An, Tiểu học Nghĩa Lợi, Tiểu học Nghĩa Lạc, Mầm non Nghĩa Thịnh, Mầm non Nghĩa Lạc.

ãnh đạo huyện Nghĩa Đàn chúc mừng trường Mầm non Nghĩa Lạc
Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn chúc mừng trường Mầm non Nghĩa Lạc.

Nghĩa Đàn hiện có 71 cơ sở giáo dục, trong đó có 26 trường mầm non, 26 trường tiểu học, 16 trường THCS, 2 trường THPT, 1 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Năm học qua, tỷ lệ lên lớp của học sinh tiểu học Nghĩa Đàn đạt 98,1%, tổng điểm bình quân thi vào lớp 10 đạt 26,1, kết nạp 63 đảng viên mới, trong đó có 8 học sinh, 19 đơn vị đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, 37 đơn vị Lao động tiên tiến…Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn chúc mừng trường Tiểu học Nghĩa Lạc – nơi có hơn 97% đồng bào DTTS sinh sống.
Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn chúc mừng trường Tiểu học Nghĩa Lạc.

Tại các trường, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn ghi nhận sự đóng góp to lớn của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và những người làm công tác giáo dục ở địa phương. Đồng thời chúc các thầy cô giáo và cán bộ viên chức làm công tác giáo dục luôn mạnh khỏe, tiếp tục cống hiến tâm huyết và trí tuệ của mình cho sự nghiệp “trồng người”.

Đức Anh 

* Quỳ Châu: 

Lãnh đạo huyện cũng đã chia nhiều đoàn thăm và  tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Phòng GD&ĐT các cựu giáo chúc, giáo viên các trường trên địa bàn huyện Quỳ Châu.

Trong năm học này, ngành giáo dục huyện Quỳ Châu cũng đã có 763 giáo viên cấp mầm non, Tiểu học, THCS, THPT đảm bảo công tác giảng dạy tại các trường học trên địa bàn huyện. Hiện nay, toàn huyện có 89,4% cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn đào tạo đạt tỷ lệ 89,4%, Năm học vừa qua, ngành giáo dục có 182 giáo viên  dạy giỏi các cấp trong đó có 22 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Là huyện miền núi nên nhiều trường học cũng còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, các điểm trường xa nhà, xa trung tâm. Tuy nhiên, vượt lên trên khó khăn, những giáo viên ở các điểm trường xa xôi vẫn hoàn thành nhiệm vụ, đưa kiến thức, kỹ năng sống dạy các em học sinh.

t
Màn đồng diễn chào mừng ngày 20-11 của học sinh trường Trường tiểu học Châu Hạnh 1.

Thăm và chúc mừng các thầy cô giáo , lãnh đạo huyện Quỳ Châu chúc mừng tập thể lãnh đạo, các thầy cô giáo luôn sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp trồng người. Đồng thời mong muốn, tập thể lãnh đạo và thầy cô giáo các trường không ngừng chú trọng nâng cao trình độ năng lực, chất lượng giảng dạy, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, phấn đấu vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần cùng với các trường trên địa bàn có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của huyện.

t
Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Nhân ngày tổ chức lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, Trường tiểu học Châu Hạnh 1 long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây là ngôi trường nằm trên địa bàn xã Châu Hạnh điều kiện vẫn còn khó khăn, trường có 12 lớp học với 225 học sinh với 2 điểm trường.

t
Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao bằng công nhận trường chuẩn quốc gia cho trường Tiểu học Châu Hạnh 1.

Trong quá trình xây dựng trường đạt chuẩn mức độ 2, bên cạnh nguồn vốn xây dựng, trường còn vận động xã hội hóa giáo dục nhằm xây dựng cơ sở vật chất, cải tạo khuôn viên trường học. Nhờ sự nổ lực của tập thể giáo viên công nhân viên và sự quan tâm hướng dẫn của các cấp, các ngành, Trường tiểu học Châu Hạnh 1 liên lục đạt danh hiệu tiên tiến cấp huyện và Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3./.

Bé Vinh

 

* TX Hoàng Mai:

Lãnh đạo TX Hoàng Mai đã đến dự và chúc mừng trường THPT Hoàng Mai nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Hiện nay Trường THPT Hoàng Mai có hơn 1700 học sinh với 42 lớp, có 106 cán bộ, giáo viên, trong năm 2017 -2018, Trường đã đạt được nhiều kết quả cao trong công tác dậy học, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 99,94%, có 01 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 02 giáo viên được Bộ giáo dục và đào tạo tặng bằng khen, 04 học sinh đạt giải khoa kỹ thuật cấp tỉnh và 01 em đạt cấp Quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh đứng thứ 7/21 huyện thành thị. Tập thể nhà trường được công nhận lao động tiên tiến xuất sắc. Trong năm 2018 -2019, phát huy truyền thống đạt được trong 21 năm qua, tập thể nhà Trường THPT Hoàng Mai đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành trường có chất lượng giáo dục trong tốp đầu hệ THPT của tỉnh.

Lãnh đạo TX Hoàng mai khen thưởng các giáo viên đạt thành tích cao trong năm học.
Lãnh đạo TX Hoàng mai khen thưởng các giáo viên đạt thành tích cao trong năm học.

Lãnh đạo TX Hoàng Mai đã tặng hoa chức mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả của tập thể Ban giám hiệu, đội ngũ giáo viên và học sinh Trường THPT Hoàng Mai đã đạt được trong gian qua. Đồng thời mong rằng tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu thi đua lao động sáng tạo, “dạy tốt, học tốt” nâng cao chất lượng dạy và học từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, là cái nôi đào tạo các thế hệ học sinh có đức có tài đóng góp cho quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh.

Dịp này, 3 giáo viên được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng bằng khen; Trường Đại học Nhật Bản và Thị xã  Hoàng Mai cùng các cựu học sinh trao tặng học bổng cho 15 học sinh học giỏi, học sinh nghèo vượt khó.

Tặng hoa chúc mừng nhà giáo ưu tú
Lãnh đạo TX Hoàng Mai tặng hoa chúc mừng nhà giáo ưu tú Bùi Thị Tình.

Dịp này, lãnh đạo TX Hoàng Mai đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng nhà giáo ưu tú Bùi Thị Tình, ở khối An Thịnh, phường Quỳnh Thiện. Nhà giáo ưu tú Bùi Thị Tình nguyên là Hiểu trưởng trường Trường Mầm non Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, hiện nay nhà giáo ưu tú đã về hưu, đang tham gia hoạt động xã hội tại địa phương, là Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận khối An Thịnh. Tặng hoa chúc mừng nhân dịp 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam, lãnh đạo TX Hoàng Mai mong rằng nhà giáo ưu tú sẽ tiếp công hiến xây dựng thôn khối ngày càng giàu đẹp.

Bích Hường

* Hưng Nguyên:

Nhân kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam(20/11/1982- 20/11/2018), lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã đến thăm và chúc mừng một số trường học trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự tọa đàm.
Các đại biểu dự tọa đàm.

Tại các trường: THPT Nguyễn Trường Tộ, tiểu học Phạm Hồng Thái, trung học cơ sở Nguyễn Thị Minh Khai và trường mầm non Hưng Mỹ, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã tặng quà, chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục toàn huyện nói chung, các nhà trường nói riêng đã đạt được. Đồng thời mong muốn các trường phát huy hơn nữa truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc xem nghề giáo luôn là nghề cao quý nhất.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên chức mừng thầy cô trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên chúc mừng thầy, cô giáo trường Mầm non Hưng Mỹ.
t

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên chúc mừng thầy cô trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai.

Với những đóng góp to lớn của đội ngũ hơn 1.000 nhà giáo thuộc 60 trường học, năm học 2018-2019, ngành giáo dục Hưng Nguyên đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn cố gắng giành sự quan tâm đến các thấy cô giáo và các trường học, nhằm đưa phong trào giáo dục của huyện ngày càng phát triển./.          


Nguyễn Hạnh - Hồng Sơn - Hoàng Lợi

* TX Thái Hoà:

Ngày 20/11 hàng năm là dịp để toàn xã hội tôn vinh, tri ân các thầy giáo, cô giáo đã có công lao đóng góp trong sự nghiệp giáo dục trồng người.

Hòa tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu Trường mầm non Quang Phong.
Lãnh đạo TX Thái Hòa tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu Trường mầm non Quang Phong.

Tại thị xã Thái Hòa, trong những ngày này, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tọa đàm, giao lưu văn nghệ, hoạt động thể thao tạo khí thế sôi nổi ở các trường học.

thị xã Thái Hòa tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu Trường THCS Hòa Hiếu 1.
Tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu trường THCS Hòa Hiếu 1.
thị xã Thái Hòa tặng hoa chúc mừng Nhà giáo ưu tú Phan Hữu Tự.
Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng hoa chúc mừng Nhà giáo ưu tú Phan Hữu Tự.

Dịp này, lãnh đạo thị xã Thái Hòa cũng đã tổ chức chia làm 3 đoàn  đến chúc mừng các nhà trường. Tại nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thị xã Thái Hòa đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể các thầy giáo, cô giáo và cán bộ viên chức  đang công tác trên mặt trận Giáo dục & Đào tạo. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tập thể các trường tiếp tục đoàn kết, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu đưa giáo dục Thái Hòa luôn đứng ở tốp đầu của tỉnh trong công tác giáo dục

Quang Huy

 

* Quỳnh Lưu:

Nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam, sáng nay (19/11), trường THPT Nguyễn Đức Mậu tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường (1998 – 2018),  và đón nhận bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Được tách ra từ một phân hiệu của trường THPT Quỳnh Lưu 1 từ tháng 8/1997, gần một năm sau trường THPT Nguyễn Đức Mậu có Quyết định của UBND tỉnh chính thức thành lập và đóng chân trên địa bàn xã Sơn Hải. Những ngày đầu mới thành lập cơ sở vật chất còn đơn sơ, tạm bợ, thầy và trò gặp rất nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy và học tập. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, với sự cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ giáo viên, trường THPT Nguyễn Đức Mậu không ngừng lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục.

huyện tặng lẵng hoa chúc mừng trường THPT Nguyễn Đức Mậu
Lãnh đạo huyện tặng lẵng hoa chúc mừng trường THPT Nguyễn Đức Mậu.

Đồng thời, quy mô trường lớp ngày càng đầy đủ, khang trang, hiện đại, trang thiết bị được đầu tư tăng cường, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Nhờ đó, số học sinh theo học tại trường ngày càng tăng, hiện tại có 36 lớp với hơn 1.600 em. Hàng năm tỷ lệ tốt nghiệp đạt từ 95 – 98%. Nhiều năm liền, trường có nhiều em học sinh thi đỗ đại học với số điểm cao, được UBND tỉnh và hội khuyến học khen thưởng. Về chất lượng giáo viên ngày càng vượt trội với hàng chục giáo viên dạy giỏi tỉnh và sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp cơ sở.

Trao tặng bằng khen của Bộ giáo dục và bức trướng của UBND tỉnh cho trường THPT Nguyễn Đức Mậu
Trao tặng bằng khen của Bộ giáo dục và bức trướng của UBND tỉnh cho trường THPT Nguyễn Đức Mậu.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà tập thể trường THPT Nguyễn Đức Mậu đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới trường tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học; coi trọng giáo dục đạo đức, lý tưởng sống, hướng nghiệp để cho học sinh có hoài bão, lý tưởng sống đúng đắn; quan tâm xây dựng kỷ cương, nề nếp, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất hoàn thiện, hiện đại để xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018 – 2020; các em học sinh phải đoàn kết học tập, giúp nhau cùng tiến bộ để xứng đáng với ngôi trường có bề dày truyền thống và vinh dự được mang tên đồng chí bí thư huyện ủy đầu tiên của đảng bộ huyện Quỳnh Lưu.

Trao tặng bằng khen của Bộ giáo dục đào tạo và bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học
Trao tặng bằng khen của Bộ giáo dục đào tạo và bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học

Nhân dịp này, tập thể nhà trường và 4 cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo, 5 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. UBND tỉnh cũng tặng nhà trường bức trướng mang dòng chữ “Trường THPT Nguyễn Đức Mẫu phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, sáng tạo thi đua dạy tốt – học tốt”. Đồng thời, có 10 giáo viên được nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

Tặng chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân
Tặng chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân.

Tại buổi lễ, Trường THPT Nguyễn Đức Mậu đã đón nhận lẵng hoa chúc mừng và 10 triệu đồng của UBND tỉnh, 5 triệu đồng của huyện Quỳnh Lưu trao tặng nhằm phục vụ cho công tác khuyến học của nhà trường.

Hồng Diện

* Tân Kỳ:

Chiều 19/11,Trường THPT Tân Kỷ tổ chức mít tinh kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An. 

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Phát huy những thành quả đã đạt được trong các năm trước, năm học 2017- 2018 trường THPT Tân Kỳ đã có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo trong dạy và học để nâng cao chất lượng chuyên môn và giáo dục toàn diện cho học sinh, trường có một giáo viên đạt giáo viên dậy giỏi Quốc gia, 15 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ Thi đua cấp cơ sở, có 6 giáo viên được xét công nhận đạt sáng kiến kinh nghiệm cấp ngành và có 21 em  đạt giải học sinh giỏi tỉnh. Từ những kết quả đạt được trong năm học qua trường vinh dự được công.

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho nhà trường.
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho trường THPT Tân Kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của đội ngũ thầy cô giáo và học sinh nhà trường trong năm học vừa qua; chúc tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người” ở địa phương.

Dịp này,  trường THPT Tân Kỳ  đã vinh dự được đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Nghệ An năm học 2017 - 2018                                                                                        

                                                                                             Trọng Hùng

*Quỳ Hợp:

Sáng 20/11, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã đến dự tọa đàm kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với giáo viên trường trung học cơ sở thị trấn Quỳ Hợp.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp có 19 lớp với 794 học sinh và gần 50 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp đã đoàn kết và nỗ lực phấn đấu để xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh. Phát huy tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu" nên mỗi cán bộ, giáo viên của nhà trường đã không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, nhà trường có 100% giáo viên đứng lớp có trình độ đạt chuẩn trở lên. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, số giáo viên dạy giỏi năm sau cao hơn năm trước.

Lãnh đạo huyện trao quà cho tập thể trường THCS thị trấn Quỳ Hợp.
Lãnh đạo huyện trao quà cho tập thể trường THCS thị trấn Quỳ Hợp.

Hiện nay, nhà trường còn gặp nhiều khó khăn song tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường sẽ nỗ lực khắc phục để tích cực hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ và phát huy tốt vai trò của mình trong công cuộc xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh.

khen thưởng cho các giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong các phong trào của nhà trường.
khen thưởng cho các giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong các phong trào của nhà trường.

Chúc mừng cán bộ, giáo viên trường THCS thị trấn, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp mong muốn trong thời gian tới cán bộ giáo viên nhà trường THCS thị trấn Quỳ Hợp sẽ không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2018 – 2019, xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là trường trong điểm của huyện.

Phan Giang - Đinh Hiếu