Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dấu hiệu lừa đảo từ vụ vỡ nợ tại Quỳnh Lưu

07:42, 21/08/2015
(truyenhinhnghean.vn) Hàng chục người nông dân tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu đang có nguy cơ lâm vào cảnh khốn cùng, tay trắng vì bị lừa gạt quỵt nợ sau khi bà Hồ Thị Hoa trú cùng xã có dấu hiệu lừa đảo, khi ôm số tiền hơn 2,3 tỷ vay được từ 46 hộ dân bỏ trốn.

 

Mấy ngày nay, tại nhà bà Hồ Thị Hoa, sinh năm 1966, ở xóm 12, xã Quỳnh Thạch luôn có hàng chục người dân đến tìm cách đòi lại số tiền họ đã có cho bà Hoa vay. Thế nhưng, tất cả đều vô vọng, hoảng mang, bởi bà Hồ Thị Hoa đã lẩn tránh. Ông Phan Đình Trí – một nạn nhân của vụ việc nói: Nhân dân chúng tôi ở đây khẳng định bà Hoa lừa đảo có chủ đính bởi hiện tại trong nhà bà không có gì đáng giá cả. Ban đầu, bà Hoa lừa người ngoài, sau đó về lừa gạt gia đình.

 

Nạn nhân của vụ việc là người giả cả, lao động nghèo...

 

 

Phần lớn nạn nhân của bà Hồ Thị Hoa là người thân thích trong gia đình. Lợi dụng lòng tin của người thân, bà Hoa đã vay tiền dưới nhiều chiều thức như để làm ăn lớn, chữa bệnh cho chồng, đầu tư mua đất cho con… Nhiều người đã cảm thông, đứng ra gom góp, vay nợ thậm chí cả thể chấp sổ đỏ vay tiền để đưa cho bà Hoa, như ông Nguyễn Bá Khoa - anh trai chồng bà Hoa cho bà Hoa vay 93,5 triệu đồng, con trai ông Khoa cho bà Hoa vay 115 triệu, con dâu ông Khoa cũng cho vay. Cả nhà ông Khoa cho vay tổng tất cả là 375 triệu đồng. Còn bà Nguyễn Thị Hiêm, 96 tuổi, cho bà Hoa vay 3 chỉ vàng và 11 triệu đã 4 năm rồi nhưng chưa trả được đồng nào.

 

... Kể cả gia đình tàn tật

 

Với nhiều thủ đoạn, cộng với chiêu thức dối trên, lừa dưới, bà Hồ Thị Hoa còn sử dụng ngay một miếng đất nhỏ phía sau hiên nhà để bán cho cả chục người cùng mua. Để rồi sự việc vỡ lở, các nạn nhân chỉ biết ngậm đắng, nuốt cay.

 

Giấy ghi nợ

 

Ông Nguyễn Sỹ Lực – Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch cho biết: Đã có 46 trường hợp tố cáo cho bà Hoa vay với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Bằng chiêu thức gian dối, lừa lọc, bà Hoa đã xé luôn giấy tờ của con cháu trong nhà đến đòi nợ.

 

 

 

Lợi dụng tình thân máu mủ cũng như tìnhlàng, nghĩa xóm, bà Hồ Thị Hoa đã lấy đi niềm tin và số tiền tích góp của nhiều hộ dân. Các cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu cần vào cuộc kịp thời để hỗ trợ các nạn nhân, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

 

(Nguyễn Nam - Trường Ca)