Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyên truyền về công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo Tổ quốc

15:23, 26/03/2019
Ngày 26/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Lò - Bến Thủy (BĐBP Nghệ An) tổ chức tuyên truyền về công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo Tổ quốc và những nội dung cơ bản của Luật Thủy sản 2017 cho hơn 200 cán bộ, nhân dân và hội viên Câu lạc bộ “Thời sự pháp luật” phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò.
Hơn 200 cán bộ, nhân dân và hội viên CLB “Thời sự pháp luật” phường Nghi Hải tham gia buổi tuyên truyền.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân phường Nghi Hải về chủ quyền biển, đảo; pháp luật về chủ quyền biển, đảo; công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và một số tình hình liên quan đến biển, đảo hiện nay. Bên cạnh đó, tuyên truyển về Luật Thủy sản 2017, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019. Cán bộ và nhân dân tham gia đã được giới thiệu những nội dung chủ yếu của Luật, theo đó, Luật Thủy sản 2017 quy định về hoạt động thủy sản; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân hoạt động thủy sản hoặc có liên quan đến hoạt động thủy sản; quản lý nhà nước về thủy sản. Luật Thủy sản 2017 được áp dụng đối với tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động thủy sản hoặc có liên quan đến hoạt động thủy sản trong nội địa, đảo, quần đảo và vùng biển Việt Nam; tổ chức, cá nhân Việt Nam khai thác thủy sản ngoài vùng biển Việt Nam.
Hoạt động nhằm giúp cán bộ nhân dân phường ven biển nêu cao tinh thần cảnh giác, thủ đoạn tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch, đoàn kết cùng với các ngành, các cấp và các lực lượng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, biển, đảo của Tổ quốc. 

Hùng Phong