Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cải cách hành chính ở Nghĩa Lộc

14:56, 24/12/2010
Là một xã đông dân, đặc thù nhưng suốt 10 năm qua, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được triển khai có hiệu quả nên không có hiện tượng ách tắc các thủ tục hành chính, tạo niềm tin ở người dân vào hoạt động của chính quyền.

 

Mỗi ngày làm việc tại bộ phận một cửa UBND xã Nghĩa Lộc bao giờ cũng bắt đầu bằng việc đón tiếp hàng chục lượt dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Tuy cán bộ  bộ phận một cửa chỉ có 5 người, trong đó, nhiều người lại kiêm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ khác nhưng với quyết tâm giải quyết công việc trong ngày, không để ùn tắc nên công việc được các cán bộ, nhân viên một cửa giải quyết mọt cách nhanh gọn - Ông Hoàng Văn Ba, trưởng bộ phận một cửa UBND xã Nghĩa Lộc, cho biết.

 

Trước đây, mỗi lần đến giải quyết thủ tục hành chính tại xã, người dân gặp không ít khó khăn do chưa thống nhất các thủ tục hành chính, máy móc thiết bị yếu kém. Tuy nhiên, gần 10 năm nay, nhờ đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm nhiều loại giấy tờ, cải cách lề lối làm việc… nên tạo được chuyển biến tích cực. Người dân ngày càng tin tưởng vào cán bộ xã.

 

Thực hiện chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2001-2010 một cách hiệu quả nên thời gian qua, tại xã Nghĩa Lộc, không những đơn thư khiếu kiện giảm mà còn có tác dụng tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của địa phương - Ông Ngô Sỹ Cường, PCT UBND xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn khẳng định.

 

Rõ ràng, với một xã đông dân, đặc thù, lại xa trung tâm huyện Nghĩa Đàn như Nghĩa Lộc, công tác cải cách hành chính đã góp phần không nhỏ vào sự ổn định xã hội. Với thành tích đạt được, xã Nghĩa Lộc đã  được UBND huyện Nghĩa Đàn khen thưởng trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

 

(Bích Hằng)