Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

NATO đặt mục đích tiêu diệt nhà lãnh đạo Libya

13:58, 27/06/2011
Trong khi đó, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma ngày 26/6 cảnh báo, NATO chớ nên dùng sức mạnh quân sự để hạ sát nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.

 

 
Ông Gaddafi  

Ông Zuma lên tiếng tại Pretoria trong lúc một ủy ban cấp cao của Liên minh Châu Phi (AU) thảo luận về những biện pháp nhằm chấm xung đột kéo dài đã 4 tháng giữa ông Gaddafi và phe nổi dậy có căn cứ ở miền Đông Libya.

 

Ông Zuma nói rằng, Nghị quyết của Liên Hợp Quốc cho phép NATO hành động để bảo vệ nhân dân Libya, chứ không phải để theo đuổi "sự thay đổi chế độ hay ám sát vì lý do chính trị".

 

Trong khi đó, Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, Đô đốc Mỹ Samuel Lokliar, người lãnh đạo ban chỉ huy thống nhất của NATO tại Naples, đã cho Hạ nghị sĩ Mike Turner biết rằng, NATO muốn tiêu diệt ông Gaddafi và liên minh quả thực có đặt ra mục đích thủ tiêu nhà lãnh đạo này.

 

Trong khi đó, Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn tiếp tục nhấn mạnh việc thay đổi chế độ không phải là mục đích của hoạt động ở Libya.


Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Libya, NATO đã nhiều lần thực hiện các cuộc không kích vào dinh thự của ông Gaddafi ở Tripoli và một trong những cuộc không kích ấy đã giết chết con trai và cháu ngoại của nhà lãnh đạo Libya.

 

Bản thân ông Gaddafi cũng từng được cho là có thể bị thương nặng hoặc đã chết sau các cuộc không kích của NATO, song ông này vẫn bình an vô sự và thề sẽ chống lại liên minh phương Tây.

 

(Theo VOVnews)