Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

13 loại thực phẩm giúp phát triển chiều cao

07:18, 09/01/2017

Nếu muốn con bạn phát triển chiều cao, bạn hãy bổ sung những thực phẩm sau vào giỏ đi chợ hàng ngày trong gia đình.

1. Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương.

Để tăng chiều cao, bạn nên tiêu thụ khoảng 50 g đậu nành mỗi ngày. Những người ăn chay nên bổ sung đầy đủ protein bằng cách thêm đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày. Trong thực tế, đây là một trong những lời khuyên tốt nhất để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn hiệu quả trong việc cải thiện chiều cao. Đậu nành thực sự rẻ, dễ mua, tốt cho những người muốn phát triển chiều cao nhanh, vì vậy nếu bạn muốn tăng thêm một vài xentimet, bạn nên sử dụng cách này ngay lập tức.


2. Những sản phẩm từ sữa

Ngoài sữa, bạn cũng nên ăn nhiều hơn các sản phẩm từ sữa như pho mát để có được những tác động tích cực đối với chiều cao. Các sản phẩm từ sữa như kem sữa, sữa chua, pho mát là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có chứa đầy đủ vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E. Chúng cũng rất giàu canxi và protein cần thiết cho sự phát triển tổng thể của cơ thể.

Canxi và vitamin D có tác dụng rất tốt đối với chiều cao. Sự thiếu hụt vitamin D có thể khiến bạn bị lùn và tăng chiều cao chậm. Những người muốn cao hơn một cách tự nhiên và nhanh chóng tại nhà nên tiêu thụ đủ lượng canxi, đặc biệt là đối với những người trải qua giai đoạn dậy thì. Tóm lại, nếu bạn là một trong những người muốn tìm hiểu làm thế nào để phát triển cao nhanh chóng và tự nhiên mà không sử dụng bất kỳ loại thuốc độc hại với chi phí đắt đỏ, bạn nên uống sữa và các sản phẩm từ sữa.


3. Bổ sung khoáng chất

Các loại thực phẩm dồi dào về khoáng chất như iốt, florua, mangan, phốt pho, magiê, sắt đều đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao và phát triển cơ thể.

Canxi là một khoáng chất thiết yếu cần thiết cho việc duy trì xương chắc khỏe. Đồ uống có ga, cà phê, chất béo, đường nên được hạn chế bởi vì chúng có thể ức chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chiều cao của bạn. Hút thuốc và sử dụng thuốc bất hợp pháp cũng có thể làm chậm và ức chế sự tăng trưởng của cơ thể, để lại một số tác động xấu khác đối với sức khỏe. Trong thực tế, đây cũng là một trong những mẹo thú vị và hữu ích nhất để phát triển cao tự nhiên ở nhà nhanh hơn.


4. Protein

Protein là những khối tạo thành cơ thể con người, do đó nó có thể giúp chiều cao tăng bằng cách xây dựng một số mô. Các axit amin rất cần thiết cho răng, da, nội tạng, mô, cơ, xương chắc khỏe, cũng như chịu trách nhiệm cho việc kích thích các phản ứng sinh hóa của cơ thể như hô hấp, bài tiết, và tiêu hóa. Sự thiếu hụt protein có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe cho con người, chẳng hạn như sự phát triển không đầy đủ về tinh thần, cân nặng giảm, hệ thống miễn dịch yếu, tăng trưởng bất thường.

Vì vậy, bạn nên thay thế hydrat-cacbon bằng các loại thực phẩm có nguồn protein tuyệt vời và lành mạnh như các loại đậu, sữa, trứng, cá.


5. Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99% lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với những người trẻ, họ nên bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi từ hải sản như cua, ốc, sò, tôm, cá ... để giúp tăng cường xương và chiều cao.


6. Ăn sữa chua

Cơ thể không thể tự tạo ra canxi. Để giúp cơ thể hấp thụ canxi, bạn cần bổ sung thêm vitamin D. Sữa chua có nguồn vitamin D và canxi dồi dào, cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Bạn có thể thay thế sữa chua bằng phô mai, bơ, hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua.


7. Ăn rau bina
 


Rau bina là một loại thực vật được sử dụng phổ biến ở Nam Á. Đây là một loại rau xanh có khả năng làm tăng các chức năng của cơ thể. Có thể bạn đã nghe câu chuyện của thủy thủ Popeye nổi tiếng, người đã nhờ ăn rau bina, trở nên cao lớn và mạnh mẽ.

Rau bina rất giàu vitamin, sắt, chất xơ, canxi, và tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích cho việc tăng chiều cao một cách hiệu quả. Nói tóm lại, sử dụng rau bina là một trong những cách đơn giản nhất để cao hơn một cách tự nhiên và nhanh chóng.

8. Cà rốt

Đây là loại rau có chứa nhiều loại vitamin khác nhau, đặc biệt là vitamin A. Ăn cà rốt thường xuyên không chỉ tốt cho mắt và phát triển não bộ mà còn thúc đẩy các cơ chế tổng hợp protein, giúp phát triển và tăng chiều cao cơ thể. Bạn có thể ăn cà rốt sống hoặc nước trái cây, đây là thức uống ngon, tự nhiên, mát mẻ và ngọt ngào.


9. Trứng

Trứng cũng là một trong những lời khuyên tốt nhất để phát triển chiều cao tự nhiên mà mọi người không nên bỏ qua. Trứng chứa nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể vì nó có thể giúp tổng hợp các vitamin trong các tế bào, do đó chiều cao sẽ phát triển nhanh và tự nhiên. Trứng bao gồm trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút ... đều rất ngon và có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, trứng rán, hoặc trứng chiên.

10. Thịt gà

Khi bạn chọn các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao, bạn không nên quên thịt gà. Gà không những là một loại thực phẩm lành mạnh để ăn mà chứa rất nhiều protein, giúp bạn trưởng thành và phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

Thịt gà nạc, chẳng hạn như ức gà, rất giàu protein và ít chất béo. Bắp đùi gà giàu hàm lượng sắt và chất béo. Gà cực dễ dàng để chế biến với nhiều món ăn ngon khác nhau. Bạn có thể nấu súp gà, gà luộc, hoặc gà hấp. Mỗi ngày, bạn nên bổ sung khoảng 100g thịt gà trong các bữa ăn của bạn nếu bạn muốn cải thiện chiều cao nhanh chóng và tự nhiên.

11. Yến mạch

Đây cũng là một trong những lời khuyên tốt nhất để phát triển cao nhanh chóng và tự nhiên mà mọi người nên nhớ. Trong thực tế, yến mạch và bột yến mạch là những loại thực phẩm có rất ít chất béo nhưng giàu protein, do đó, đây là một trong những thực phẩm ăn sáng tốt nhất trong thực đơn tăng chiều cao. Bạn có thể xử lý bột yến mạch với nhiều món ăn khác nhau để tăng hương vị và có được cảm giác ngon miệng.

12. Hoa quả

Hầu hết các loại trái cây đều có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, có lợi cho sức khỏe con người. Các loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin A cao như đào và xoài, cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Ngoài ra, các loại trái cây họ cam quýt như cam, quýt, chanh, bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, hơn nữa còn giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối ưu.

Ăn trái cây mỗi ngày sẽ giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao một cách tự nhiên, đồng thời cực tốt cho da và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, tiêu thụ trái cây còn có thể ngăn ngừa ung thư.

13. Tiêu thụ nhiều lysine hơn

Bên cạnh canxi, vitamin D, sắt, kẽm, lysine cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển vượt trội về chiều cao. Vì vậy, bạn nên thường xuyên tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng lysine cao trong khẩu phần ăn của mình mỗi ngày. Trong cơ thể, lysine đóng một vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh lý, bao gồm cả sự phát triển và tăng trưởng của xương.

Các nhà nghiên cứu cho rằng mọi người cần phải được bổ sung lysine thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là một trong những cách tốt nhất để giúp chúng ta tăng chiều cao tự nhiên cũng như đảm bảo tinh thần, thể chất phát triển bình thường. Đây cũng là một mẹo tốt để tăng chiều cao cho mọi người ở mọi lứa tuổi và giới tính.

(Theo SKĐS)