Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải quyết dứt điểm cơ sở hành nghề y dược không phép trong quý I – năm 2018

18:15, 05/12/2017

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông tại cuộc họp của UBND tỉnh về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân được tổ chức chiều nay (5/12). 

Đồng chí Lê Minh Thông - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Lê Minh Thông - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Nghệ An là địa phương đứng thứ 3 cả nước về số lượng đơn vị hoạt động hành nghề y dược tư nhân, chỉ sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến 30/9/2017, cả tỉnh có gần 2.200 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân được cấp giấy phép. Riêng năm 2017, có 342 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân không phép đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2015 đến tháng 9/2017, có 32 cơ sở bị Sở y tế xử phạt và 102 cơ sở bị UBND huyện, thành, thị xử phạt.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế báo cáo
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế báo cáo hoạt động hành nghề y, dược tư nhân tại Nghệ An.

Nhiều ý kiến tại cuộc họp cho rằng, cần phải đưa ra các giải pháp nhằm quản lý những cơ sở hành nghề y dược tư nhân có phép, đồng thời giải quyết dứt điểm các cơ sở hành nghề y dược không phép trong năm 2018. Để làm tốt điều này, việc phân cấp thực hiện công tác kiểm tra hành nghề y - dược tư nhân cũng cần phải làm rõ.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông nhấn mạnh: Đến hết quý 1 năm 2018, toàn tỉnh phải hoàn thành việc xử lý những cơ sở hành nghề y dược không có giấy phép; Đồng thời yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường thanh tra kiểm tra theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng trên tinh thần minh bạch, công khai. Đối với việc phân cấp thực hiện công tác kiểm tra hành nghề y dược tư nhân, yêu cầu có quy chế phối hợp cụ thể giữa Sở Y tế với các ngành, địa phương, trong đó phân cấp rõ trách nhiệm quản lý đối với từng cấp, ngành, tránh chồng chéo và bỏ sót./.

Cẩm Thuỳ - Hữu Dũng