Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bếp ăn công ty may HITEX: 16/32 tiêu chí về vệ sinh ATTP không đảm bảo

11:24, 23/05/2017

Ngày 18/5/2017, bếp ăn của công ty may Hitex đã bị đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã Thái Hòa lập bản đình chỉ hoạt động do 16/32 tiêu chí về VSATTP không đảm bảo. Tuy nhiên, bếp ăn này vẫn tiếp tục hoạt động, và đến ngày 22/5/2017 thì xảy ra ngộ độc tập thể.

[links()]

Như đã đưa tin, chiều hôm qua (22/5), sau bữa ăn trưa nhiều công nhân của Công ty may HITEX đóng ở xã Nghĩa Mỹ - thị xã Thái Hòa đã phải nhập viện vì nghi nghộ độc thực phẩm.

Trên 60 công nhân của công ty may HITEX nhập viện sau bữa cơm trưa với rau muống và thịt kho trứng
Trên 60 công nhân của công ty may HITEX nhập viện sau bữa cơm trưa với rau muống và thịt kho trứng

Đến sáng nay, trong tổng số trên 60 công nhân phải nhập viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An thì vẫn còn có 33 người phải nằm lại điều trị tại khoa Truyền nhiễm. Trong số này, có 1 ca nặng phải chuyển lên khoa Cấp cứu của Bệnh viện điều trị. Đến thời điểm này, các bệnh nhân ở lại đã qua thời điểm nguy hiểm, tuy nhiên, vẫn còn những triệu chứng cần được theo dõi tích cực. Như chị Ngô Thị Mai đã cảm thấy đã đỡ hơn nhưng vẫn cảm thấy khó thở… Còn chị Nguyễn Quỳnh Hoa thì vẫn đang được các bác sĩ điều trị tích cực.

Đoàn công tác của Sở Y tế có buổi làm việc, kiểm tra tại cty may HITEX
Đoàn công tác của Sở Y tế  kiểm tra tại công ty may HITEX

Từ chiều qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã tăng cường nhân lực, vật lực để điều trị tích cực cho số công nhân nhập viện. Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành - Phó trưởng khoa Truyền nhiễm - BV Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết: Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo nhân lực và dồn trang thiết bị cần thiết xuống khoa từ chiều qua để có thể điều trị cùng lúc cho nhiều bệnh nhân. Hiện chúng tôi đang sát sao theo dõi.

Các thực phẩm tại bếp ăn của công ty may HITEX đã được niêm phong để điều tra
Các thực phẩm tại bếp ăn của công ty may HITEX đã được niêm phong để điều tra

Sáng nay, đoàn công tác của Sở Y tế đã tới kiểm tra việc chấp hành các quy định VSATTP tại công ty may HITEX. Qua kiểm tra cho thấy, trước đó, vào ngày 18/5, bếp ăn của công ty Hitex đã bị đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã Thái Hòa lập bản đình chỉ hoạt động do 16/32 tiêu chí về VSATTP không đảm bảo. Tuy nhiên, bếp ăn này vẫn tiếp tục hoạt động, và đến ngày 22/5 thì xảy ra ngộ độc tập thể..

(Hải Yến – Quang Huy)