Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

19h00 ngày 27/8, U19 Việt Nam - U19 Malaysia: Sức bật từ phòng ngự

09:36, 27/08/2015

"Các hậu vệ U19 Việt Nam đã có một trận đấu tốt khiến tôi hài lòng. Trong đó, đội trưởng Trọng Đại đã chứng tỏ được vai trò đầu tàu của mình". Đó là một trong những tuyên bố quan trọng nhất của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sau chiến thắng 2-0 của U19 Việt Nam trước U19 Timor Leste ở ngày khai cuộc.

 

HLV Hoàng Anh Tuấn đang sở hữu một U19 Việt Nam giỏi phòng ngự.

Hàng phòng ngự có lẽ cũng là tuyến duy nhất của U19 Việt Nam đang khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Dù đối thủ chỉ là Timor Leste, hàng thủ của U19 Việt Nam vẫn có những thể hiện rất ấn tượng. Họ gần như không cho các cầu thủ gốc châu Âu của Timor Leste có được cơ hội và chỉ suýt thủng lưới bởi một tình huống đá phạt trực tiếp.

Trong bối cảnh tuyến trên chưa định hình được một lối chơi tấn công rõ ràng, hàng phòng ngự sẽ là điểm tựa để U19 Việt Nam tiến sâu vào giải. Bản thân ông Tuấn cũng đã nhiều lần nói về một U19 Việt Nam có triết lý khác với U19 Việt Nam của ông Guillaume Graechen. U19 Việt Nam phiên bản 2015 có thể kém hơn trong tấn công nhưng đang thể hiện tốt hơn trong phòng ngự.

Với một đội hình có nhiều cầu thủ cao to, sở hữu nhiều kinh nghiệm tại các giải trẻ, U19 Việt Nam của ông Tuấn có điều kiện để tạo dựng sức mạnh từ hàng phòng ngự, tạo nên một hình ảnh U19 Việt Nam khác hẳn.

Củng cố hàng thủ cũng sẽ là lựa chọn hợp lý cho U19 Việt Nam trước thềm cuộc đối đầu với U19 Malaysia. Không giống như Timor Leste, U19 Malaysia đang là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng B. Chiến thắng “4 sao” trước U19 Singapore đã đưa U19 Malaysia leo thẳng lên ngôi đầu bảng. Sau 2 trận, các cầu thủ Malaysia đã có 6 điểm, ghi được 6 bàn và mới để thủng lưới đúng 1 lần.

Cuộc đối đầu với U19 Malaysia là lần đầu tiên kể từ khi tập trung, ông Tuấn và các học trò chạm trán một đối thủ ở trình độ tương đương. Thử thách mang tên Malaysia sẽ là thước đo thực sự đánh giá cơ hội giành ngôi vô địch của U19 Việt Nam.

Do U19 Myanmar chỉ phải gặp U19 Timor Leste ở trận đấu cùng ngày, U19 Việt Nam buộc phải giành một kết quả có lợi trước U19 Malaysia nếu không muốn bị tụt lại trong cuộc đua ở bảng B. Một quả núi đang chờ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Sỹ Huy - Tấn Tài, Vũ Đạt, Hữu Lâm, Văn Toàn - Tiến Anh, Tiến Dụng, Trọng Hóa, Thanh Hậu, Lâm Thuận - Tiến Linh

U19 Malaysia: Hafiz - Rusalan, Ismail, Azuwan, Haziq - Muhammad, Abba, Jin, Jalil, Subramaniam - Akmal

(Theo TTVH)