Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cầm hòa Persija Jakarta, SLNA vẫn rộng cửa giành tấm vé đi tiếp tại AFC Cup 2018

21:15, 06/03/2018

Dù phải thi đấu với 10 người từ phút 62, chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) vẫn buộc đội khách Persija Jakarta (Indonesia) ra về với tỉ số hòa 0-0 ở lượt trận thứ ba trong khuôn khổ bảng H - AFC Cup 2018 chiều 6/3.

 

Sau 2 trận thắng liên tiếp, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng bước vào trận đấu thứ 3 gặp Persija Jakarta - đội bóng từng để thua 0-3 trước Johor Darul Ta'zim ở trận ra quân đầy tự tin.

SLNA tiếp
SLNA tiếp đối thủ Persija Jakarta đến từ Indonesia trong sự cổ vũ của khoảng 10.000 CĐV nhà.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, hai đội đều thể hiện lối chơi đôi công. Sông Lam Nghệ An có chút nhỉnh hơn, thế nhưng cơ hội ngon ăn được tạo ra là không nhiều. Về phía Persija Jakarta, họ cũng có những đường tấn công khá tốt nhưng hầu hết đều bị SLNA hóa giải thành công.

a
SLNA thi đấu tập trung.

Ở phút 62, cầu thủ Sỹ Sâm của SLNA đã có pha kéo người khá thô để ngăn cản tình huống phản công nguy hiểm của cầu thủ Persija Jakarta. Trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2 cho Sỹ Sâm đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ, khiến SLNA phải gồng mình thi đấu trong những phút còn lại với 10 người. Dù vậy, Persija Jakarta cũng không thể cầm nhiều bóng tạo ra thế trận lấn lướt trước SLNA.

Cầu thủ PhanVăn Đức (20) bị các cầu thủ Persija Jakarta kèm chặt.
Cầu thủ PhanVăn Đức (20) bị các cầu thủ Persija Jakarta kèm chặt.

Thiếu người, BHL SLNA buộc phải kéo Xuân Mạnh về đá hậu vệ cánh trái và chỉ cắm một Michael Olaha trên hàng tiền đạo. Nhờ đó, SLNA vẫn phòng thủ tốt, thi đấu tập trung, tìm kiếm cơ hội phản công.

a
SLNA đá với 1 tiền đạo sau chiếc thẻ đỏ của Sỹ Sâm.

Hiệp thi đấu thứ 2 tiếp tục diễn ra với thế trận ngang sức, SLNA đã có những cơ hội dứt điểm tốt hơn, nhưng các cầu thủ đều không thể tận dụng thành công để dứt điểm và đành chấp nhận trận hòa với tỉ số 0 - 0. Với kết quả này, SLNA vẫn tiến gần hơn tới tấm vé sớm vào vòng đấu loại trực tiếp AFC Cup 2018.

Phát biểu ngay sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng không giấu được vẻ tiếc nuối: “Khi đội hình còn 10 người, tôi mới hài lòng. Trận đấu ngày hôm nay chúng tôi có những điều rất tiếc. Thứ nhất là toàn đội đã chơi rất là cố gắng nhưng những cơ hội phung phí rất nhiều, nếu các cầu thủ biết chắt chiu, tận dụng, có thể chúng tôi sẽ có một chiến thắng. Điều đáng tiếc thứ 2 trong trận đấu này chính là tấm thẻ đỏ của Nguyễn Sỹ Sâm ở phút thứ 62 của trận đấu. Đây là một bài học cho Sỹ Sâm”.

a
HLV Nguyễn Đức Thắng phát biểu trong họp báo sau trận đấu.

Về phía HLV Stefano Cugurra của Persija Jakarta, ông tỏ ra hài lòng với kết quả của trận đấu.

Ngày 14/3, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có chuyến làm khách trên thánh địa Gelora Bungkarno của chủ nhà Persija Jakarta. Trận đấu này tạo áp lực thực sự với đội bóng xứ Nghệ khi khán giả nhà Persija Jakarta vô cùng cuồng nhiệt.

Hoàng Thọ