Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Đô Lương đề nghị xử lý nghiêm tình trạng xe chở cát sạn gây ảnh hưởng môi trường

15:57, 07/10/2019
Sáng ngày 7/10, tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Đại biểu Quốc hội, Giám đôc công an tỉnh đã về tiếp xúc với cử tri 3 xã Tràng Sơn, Thị Trấn và Đông Sơn. 

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đã có 25 ý kiến liên quan đến nhiều vấn đề, đề nghị các cấp, các ngành huyện và tỉnh quan tâm. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề đó là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân còn chậm, việc giải quyết chế độ chính sách đối với người có công vẫn còn một số bất cập; Việc ô tô vận chuyển cát, sạn quá tải gây rơi vãi nhiều trên các tuyến đường giao thông làm ảnh hưởng đến môi trường và tai nạn giao thông.

Cử tri xã Tràng Sơn kiến nghị về tình trạng xe chở cát sạn làm rơi vãi gây ảnh hưởng môi trường và tai nạn giao thông.

Việc giải quyết chế độ hỗ trợ thiên tai cho nhân dân còn chậm làm ảnh hưởng đến sản xuất, dịch tả lợn châu phi đang diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến kinh tế của người dân, việc hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng ở công trình nâng cấp sủa chữa đập Ba ra chậm làm ảnh hưởng đến người dân. Một số phóng viên báo chí và cộng tác viên có hiện tượng tiêu cực gây khó khăn cho doanh nghiệp. 

Các đồng chí chủ trì buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri đề nghị Quốc hội và Chính phủ tiếp tục làm tốt công tác phòng chống tham nhũng, quan tâm đến chế độ chính sách cho nhân dân.

Ông Phùng Thành Vinh – Chủ tịch UBND huyện đã trả lời cụ thể các vấn đề liên quan mà cử tri nêu.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo huyện Đô Lương đã trả lời cụ thể các vấn đề liên quan như: Công tác an toàn giao thông, công tác hỗ trợ nông dân bị thiên tai, hệ thống giao thông xuống cấp và các vấn đề liên quan.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu cầu - Đại biểu Quốc hội, Giám đốc công an tỉnh đã trả lời cụ thể các vấn đề liên quan đến tâm tư nguyện vọng và kiến nghị của cử tri Đô Lương.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu đã trả lời cụ thể các vấn đề liên quan đến tâm tư nguyện vọng và kiến nghị của cử tri Đô Lương và giao trách nhiệm cụ thể cho Công an Đô Lương giải quyết kịp thời đến việc làm chứng minh nhân dân, xử lý tình trạng xe chở cát sạn gây ảnh hưởng môi trường. Đồng thời yêu cầu các Ban ngành liên quan làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm và tiếp thu các kiến nghị để tổng hợp và trình Quốc hội xem xét giải quyết. 

Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm