Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2018

23:23, 28/04/2018

Tối nay (28/4), tại quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội du lịch năm 2018 với chủ đề  "Cửa Lò – Hội tụ và tỏa sáng".

Dự buổi tổng duyệt về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự lễ tổng duyệt.
Các đại biểu dự lễ tổng duyệt.

Chương trình nghệ thuật “Cửa Lò – Hội tụ và tỏa sáng” diễn ra theo 2 phần. Phần 1 - Trường đoạn sử thi "Khát vọng ngàn đời" kể về huyền thoại đảo Song Ngư. Theo lưu truyền, từ ngàn xưa, ở vùng biển Cửa Lò luôn có sóng dữ, cuồng phong. Thấy nhiều người mất mạng, hai anh em ngư dân nọ đã tự nguyện lấy thân mình làm vật hiến tế để đổi lấy sự bình yên cho vùng biển. Sau khi họ gieo mình xuống nước, biển từ từ nhô lên hòn đảo có hai ngọn núi, từ đó, vùng biển này bỗng trở nên hiền hòa. Nhớ ơn hai anh em ngư dân nọ, dân chúng trong vùng gọi hòn đảo là Song Ngư. Tất cả những sẽ được tái hiện qua hoạt cảnh Truyền thuyết đảo Song Ngư.

Hình tượng
Trường đoạn Sử thi “Khát vọng ngàn đời” tái hiện lại truyền thuyết đảo Song Ngư.

Cũng trong phần này, hình tượng danh tướng Nguyễn Xí - người khai dựng vùng đất Cửa Lò sẽ xuất hiện hùng tráng trong loạt ca khúc về biển: Mùa biển hẹn (thơ: Xuân Chính, nhạc: Ngô Tùng Vinh), Bài ca về biển (Tiến Vinh), Cửa Lò biển gọi (Xuân Thủy), Lời biển (Hoàng Đình Quang - Hoàng Xuân Sơn)… qua sự thể hiện của các ca sỹ: Vũ Thắng Lợi, Bùi Lê Mận, Tố Ny, Phương Thảo, Trần Trang, Quốc Thiên, nhóm MTV…

Hình tượng người anh hùng Nguyễn Xí.
Hình tượng người anh hùng Nguyễn Xí được tái hiện trên sân khấu.
Ca sỹ Huỳnh Lợi biểu diễn tiết mục Sử ca Nguyễn Xí
Ca sỹ Huỳnh Lợi biểu diễn tiết mục "Sử ca Nguyễn Xí".
Giọng ca Sao Mai Trần Trang.
Giọng ca Sao Mai Trần Trang.

Ở phần 2 "Khát vọng tương lai" mang đến hình ảnh Cửa Lò khởi sắc của ngày hôm nay. Với ý thức và nhiệt huyết của mình, thế hệ trẻ hôm nay không ngừng ra sức giữ gìn và phát huy những thế mạnh sẵn có về du lịch Cửa Lò thông qua các chiến dịch kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ biển xanh để Cửa Lò luôn xứng đáng là một điểm đến lý tưởng, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước.

Trong phần này, loạt ca khúc: Cửa Lò biển gọi; Bay qua biển Đông, Keep me in love,... qua sự thể hiện của các ca sỹ nhạc trẻ hàng đầu Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Ali Hoàng Dương,.. sẽ mang đến chương trình không khí sôi động.

Một số hình ảnh trong đêm tổng duyệt
Một số hình ảnh trong đêm tổng duyệt

Mặc dù là đêm tổng duyệt nhưng chương trình đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến xem và được đánh giá cao bởi tính công phu, sáng tạo.

Đông đảo người dân theo dõi chương trình tổng duyệt.
Đông đảo người dân theo dõi chương trình tổng duyệt.

Chương trình nghệ thuật “Cửa Lò – Hội tụ và tỏa sáng” sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 29/4 tại quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) và NTV (Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An).

Hoàng Thọ