Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SKCB: Tư vấn về bệnh đau nửa đầu

11:25, 28/12/2013
(truyenhinhnghean.vn) Chương trình Sức khỏe của bạn được thực hiện trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình và website Đài PT-TH Nghệ An vào 16h30 thứ bảy ngày 21/12 sẽ tư vấn về cách phòng và điều đau nửa đầu.

 

 

Theo thống kê của WHO, trong những năm gần đây, 11% dân số trưởng thành trên thế giới đang phải gánh chịu các cơn đau nửa đầu, trong đó, phụ nữ chiếm đến 3/4. Bệnh thường tập trung trong giai đoạn 20-45 tuổi, ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống cũng như khả năng học tập và làm việc của người bệnh.

 

Đau nửa đầu được xếp trong số 20 nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật

 

Những người bị đau nửa đầu không chỉ thường xuyên bị cơn đau hành hạ, mà lâu ngày bệnh còn dẫn đến những hậu quả nguy hại khác cho sức khỏe như suy giảm trí nhớ, khó tập trung, trầm cảm, đột quỵ, suy thoái võng mạc, dẫn đến mất thị lực và mù vĩnh viễn. Do vậy, đau nửa đầu được xếp trong số 20 nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và ngày càng là vấn nạn lớn toàn cầu. Đối với phụ nữ, bệnh xếp vị trí thứ 9 trong số nguyên nhân gây tàn tật.

 

16h30 hôm nay (28/12), Bác sỹ Nguyễn Văn Long – Phó trưởng Khoa Thần kinh, BV hữu nghị đa khoa Nghệ An sẽ tư vấn về cách phòng và điều trị đau nửa đầu.

 

“Sức khoẻ của bạn” được thực hiện trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình và website với tên miền truyenhinhnghean.vn của Đài PTTH Nghệ An (NTV). Đường dây nóng của chương trình: 038.6262.999.

 

(Kim Bảo)