Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người dân dọn vệ sinh môi trường tại đền Cuông chuẩn bị Tết Nguyên đán

17:43, 20/01/2018

Nhằm đảm bảo không gian sạch đẹp, thu hút khách thập phương về thắp hương cầu may trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán và lễ hội đền Cuông 2018, hôm nay (20/1), xã Diễn An, huyện Diễn Châu đã tổ chức ra quân, thu dọn vệ sinh môi trường khuôn viên đền Cuông trên núi Mộ Dạ. 

Đợt ra quân lần này, xã Diễn An đã huy động 60 người là hội viên Hội Nông dân, Hội phụ nữa xã tham gia tẩy chùi rêu, mốc lâu ngày bám vào diện tích các mặt sân, bờ tường, lối đi và thu gom rác thải, cành, lá cây khô trong và ngoài khuôn viên của đền.

a
Người dân tham gia dọn vệ sinh tại đền Cuông.

Vị trí của đền Cuông toạ lạc trên núi Mộ Dạ, xã Diễn An, thờ Vua Thục An Dương Vương - là một điểm du lịch tâm linh của huyện Diễn Châu. Hàng năm, vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán cũng như mùa lễ hội, đền thu hút đông đảo du khách thập phương về dâng hương tạ lễ và cầu may.    

Đây là hoạt động thiết thực của người dân địa phương
Đây là hoạt động thiết thực của người dân địa phương nhằm giữ gìn cảnh quan môi trường của điểm tâm linh.

Ngoài đền Cuông, dịp này, tại các đền thờ, các điểm di tích lịch sử trên địa bàn huyện Diễn Châu cũng đã được các địa phương tổ chức dọn vệ sinh môi trường, nhằm đảm bảo không gian sạch đẹp để phục vụ du khách về tham quan, dâng hương mỗi độ Tết đến, xuân về./.

Huy Đồng - Đài TTTH Diễn Châu