Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh Chương: Chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

11:16, 10/01/2018

Trước tình hình rét đâm rét hại có thể kéo dài, để  bảo vệ đàn trâu bò, những ngày vừa qua, Huyện uỷ - UBND huyện Thanh Chương đã trực tiếp chỉ đạo các ngành chức năng và cơ sở tập trung thực hiện nhiều giải pháp tránh rét cho đàn gia súc.

Là địa bàn miền núi có điều kiện phát triển chăc nuôi gia súc, hiện tại huyện Thanh Chương có gần 80.000 con trâu, bò, tập trung ở các trang trại, gia trại. Trước tình hình rét đâm rét hại có thể kéo dài, để bảo vệ đàn trâu bò, những ngày vừa qua, Huyện uỷ - UBND huyện đã trực tiếp chỉ đạo các ngành chức năng và cơ sở tập trung thực hiện nhiều giải pháp cụ thể như: Tăng cường tuyên truyền để người dân chủ động phòng chống đói rét và dịch bệnh gia súc, gia cầm; Hướng dẫn nhân dân chuẩn bị đầy đủ thức ăn dự trữ như rơm, rạ, rau, cỏ; Tu sửa che chắn lại chuồng trại tránh bị gió lùa; đảm bảo nền chuồng thường xuyên có chất độn, khô ráo.

a
Cho gia súc ăn thức ăn tinh, thô đầy đủ khoắng chất và vitamin để tăng cường sức khoẻ chống rét.

Đặc biệt, trong những ngày mưa rét kéo dài, những ngày rét đậm dưới 12 độ C, bà con không sử dụng trâu, bò để cày kéo, không thả gia súc ra ngoài đồng bãi; bổ sung thức ăn tinh và nước uống ấm; đưa trâu, bò về nuôi nhốt tại chuồng để kiểm soát; cho ăn bổ sung thức ăn thô, khoáng, vitamin để tăng cường sức khoẻ cho đàn vật nuôi; Đẩy mạnh công tác giám sát dịch bệnh ở địa phương nhằm phát hiện sớm và báo cáp kịp thời để xử lý nhanh, gọn ngay khi dịch đang ở diện hẹp.

a
Cán bộ Trạm Thú y Thanh Chương trực tiếp hướng dẫn việc che chắn chuồng trại, bảo vệ đàn bò tại một trang trại ở xã Thanh Lâm.

Nhờ triển khai đồng bộ và kịp thời các nhiệm vụ này nên mặc dù thời tiết đag mưa rét nhưng trên địa bàn chưa có các hiệt hại xảy ra.

Đình Hà - Đài TTTH Thanh Chương