Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên thành: Hai nữ sinh trả lại hơn 8 triệu đồng cho người đánh mất

14:09, 24/03/2018

Nhặt được ví tiền trên đường, 2 học sinh: Nguyễn Thị Vân và Dương Thị Bình, học sinh lớp 12A9, Trường THPT Yên Thành 2 tự giác giao nộp cho công an để tìm người đánh rơi để trả lại.   

Theo đó, ngày 20/3/2018, trên đường đi từ nhà đến UBND xã Đồng Thành làm hồ sơ chuẩn bị thi tốt nghiệp, hai học sinh Trường THPT Yên Thành 2 là: Nguyễn Thị Vân và Dương Thị Bình, cùng trú tại xóm Đồng Xuân, xã Đồng Thành đã nhặt được một chiếc ví, trong đó có số tiền hơn 8 triệu đồng. 2 em Vân và Bình đã mang ví đến giao nộp cho Công an xã Đồng Thành, nhờ tìm  chủ nhân để trả lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Đồng Thành xác định chủ nhân chiếc ví là anh Nguyễn Văn Giáp ở xóm Đông Thành, xã Quang Thành.

a
2 em: Nguyễn Thị Vân và Dương Thị Bình, học sinh lớp 12A9, Trường THPT Yên Thành 2 tự giác giao nộp cho công an để tìm người đánh rơi để trả lại.   

Sau khi làm các thủ tục cần thiết, cơ quan công an đã bàn giao lại chiếc ví cho anh Thành. Xúc động nhận lại chiếc ví đánh rơi, anh Thành chia sẻ: “Số tiền hơn 8 triệu đồng trong ví đánh rơi là món tiền lớn của gia đình. Trong ví không có giấy tờ tuỳ thân ngoài một mảnh giấy nhỏ ghi số điện thoại nên khi nhận được tin báo có người nhặt được ví trả lại, bản thân rất xúc động. Đặc biệt người nhặt được lại là 2 em học sinh khiến tôi rất cảm phục và biết ơn”.

Được biết, hoàn cảnh gia đình hai em Vân và Bình cũng không khá giả. Cả 2 gia đình đều đông con, bố mẹ đều phải đi làm công nhân hoặc buôn bán để lo trang trải cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, các em luôn cố gắng nỗ lực vươn lên trong họp tập và chăm ngoan.

Việc làm cùa 2 em Vân và Bình được nhà trường đánh giá cao.
Việc làm cùa 2 em Vân và Bình được nhà trường đánh giá cao.

Thầy Nguyễn Văn Thành - Hiệu trưởng Trường THPT Yên Thành 2 cho biết: “Việc làm của các em rất đáng được biểu dương. Đây là hành động cần được nhân rộng và nhà trường sẽ có phần thưởng và giấy khen cho hai em Vân và Bình đã làm việc tốt”.

Đài TT-TH Yên Thành