Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tân Kỳ: 6 học sinh lớp 1 bị ngộ độc hạt cây ngô đồng

11:14, 24/04/2018

6 học sinh lớp 1, Trường Tiểu học xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ nhập viên với biểu hiện: buồn nôn, đau bụng, trường hợp nặng bị tức ngực, thở nhanh sau khi ăn quả ngô đồng trong khuôn viên trường học.

 

Vào khoảng 13h30 phút ngày 23/4/2018, một nhóm học sinh lớp 4, 5, Trường Tiểu học xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ nhặt hạt cây ngô đồng trong khuôn viên sân trường và nói đùa với các em lớp 1B (cùng trường) là hạt dẻ. 7 học sinh lớp 1 nghe theo ăn hạt của quả ngô đồng. 

Đến 15h30 phút, có 6/7 em buồn nôn, đau bụng, được các thầy, cô giáo và phụ huynh chuyển tới Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ. Tại đây, các Bác sĩ đã thăm khám và xác định học sinh bị ngộ độc do ăn hạt cây ngô đồng, lập tức các em đã được truyền dịch và giải độc.

6 học sinh nhập viên trong tình trạng ngộ độc do ăn hạt cây ngô đồng.
6 học sinh nhập viện trong tình trạng ngộ độc do ăn hạt cây ngô đồng.

Đến tối cùng ngày, 4 em đã hồi phục, được xuất viện, còn 2 em là Thái Thị Kiều Vân và em Nguyễn Thị Bích Ngọc do ăn nhiều hơn các bạn khác nên có triệu chứng nặng: bồn chồn, tức ngực, thở nhanh, đã được bác sỹ tiến hành rửa ruột, truyền dịch giúp qua cơn nguy kịch. Sáng nay (24/4), 2 em đã bình phục xuất viện.

Hạt cây ngô có độc tố gây
Hạt cây ngô đồng có độc tố gây hại đường tiêu hóa và gan. 

Hạt cây ngô đồng có chất gây độc cho đường tiêu hóa và gan. Khi ăn vào sẽ bị đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy, nếu bị nặng có thể gây xuất huyết đường tiêu hóa, rối loạn thần kinh.

Nhà trường tiến hành chặt bỏ cây ngô đồng ngay sau khi xảy ra vụ việc.
Nhà trường tiến hành chặt bỏ cây ngô đồng ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Ngay khi xảy ra sự việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện do đồng chí Hoàng Đình Sơn – Trưởng phòng dẫn đầu đến trường kiểm tra thực tế. Tại đây, đồng chí Hoàng Đình Sơn đã yêu cầu nhà trường khẩn trương chặt bỏ cây ngô đồng trong khuôn viên sân trường theo công văn chỉ đạo mà Phòng Giáo dục huyện đã gửi đi trước đó; đồng thời gửi thông báo đến các trường trên địa bàn huyện rà soát, chặt bỏ các loại cây có chứa độc tố để đảm bảo an toàn cho học sinh./.

Phương Thảo – Bông Mai – Trọng Hùng – Đài TTTH Tân Kỳ