Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho các cơ quan, đơn vị kinh doanh dịch vụ

11:21, 11/05/2018

Trong hai ngày 10 – 11/5, hơn 100 học viên là cán bộ các cơ quan, xí nghiệp, chủ cửa hàng xăng dầu, gas, nhà nghỉ, quán karaoke, ban quản lý chợ đóng trên địa bàn huyện Con Cuông đã tham gia tập huấn nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy do phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) số 6 tổ chức.

Tại lớp tập huấn, các học viên được phổ biến những nội dung của Luật phòng cháy chữa cháy, các Thông tư, Nghị định có liên quan tới công tác phòng cháy chữa cháy; bài học kinh nghiệm, phân tích các nguyên nhân gây cháy, các biện pháp chữa cháy cơ bản; được giới thiệu được giới thiệu về cấu tạo, tính năng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện PCCC thông thường.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn thực hành sử dụng các loại phương tiện PCCC thông thường, bình bột, bình khí dập tắt các đám cháy nhỏ mới phát sinh; kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm.

Thực hành dập lửa bằng tấm vải ướt.
Thực hành dập lửa bằng tấm vải ướt.
Thực hành chữa cháy bằng bình xịt.
Thực hành chữa cháy bằng bình xịt.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã tham gia làm bài kiểm tra lý thuyết và thực hành để cấp chứng chỉ theo quy định./.

Minh Hạnh - Bá Hậu