Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Mưa lớn kéo dài, tiếp tục xuất hiện nhiều điểm sạt lở

10:50, 17/07/2018

Tại xã Mậu Đức (huyện Con Cuông) vào ngày 17/7, tuyến đường từ Mậu Đức đi xã Thạch Ngàn đã bị hai điểm sạt lở nghiêm trọng tại bản kẻ Nóc và bản Na Đười .

Ước tính gần 400m3 đất đá đổ lấp và gần như chắn ngang hết mặt đường, gây ách tắc giao thông. Đồng thời mưa lớn đã làm sập hoàn toàn 1 ngôi nhà cấp 4 của Chị Lô Thùy Vinh ở bản Chòm Bỏi xã Mậu Đức.

Hàng chục m3 đất đá bị sạt lở và tràn ra đường
Hàng chục m3 đất đá bị sạt lở và tràn ra đường
ảnh 4.ngay sau đó huyện Con Cuông đã huy động các phương tiện và nhân công để thông tuyến (1)
Ngay sau đó huyện Con Cuông đã huy động các phương tiện và nhân công để thông tuyến.

Ngay sau khi nhận được thông tin lãnh đạo huyện Con Cuông đã đi khảo sát, kiểm tra và huy động phương tiện và công nhân xử lý đất, đá bị lở và thông tuyến.

ảnh 3. đồng chí nguyễn Đình Hùng, Bí Thư huyện ủy đã đi kiểm tra và chỉ đạo các địa phương
Đồng chí nguyễn Đình Hùng - Bí Thư huyện ủy Con Cuông đã đi kiểm tra và chỉ đạo các địa phương khắc phục tại các điểm sạt lở.
ảnh 2. mưa lớn đã làm sập ngôi nhà của chị Lô Thùy Vinh ở xã Mậu Đức
Mưa lớn đã làm sập ngôi nhà của chị Lô Thùy Vinh ở xã Mậu Đức

Trước đó  trên quốc lộ 7, đoạn qua khu vực eo Vực Bồng, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, cũng đã bị sạt lở đá rơi từ trên núi xuống mặt đường làm ách tắc giao thông và uy hiếp đến tính mạng người dân.

Hiện  trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông vẫn đang có mưa lớn, có nguy cơ lũ quét, lũ ống và sạt lở đất. Huyện đã cắt cử người túc trực, kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở cao để có biện pháp phòng tránh. Ở các điểm có nguy cơ sạt lở cao nghiêm cấm người và các phương tiện lưu thông.

Bá Hậu - Vi Nhẫn (Đài TTTH Con Cuông)