Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi những hoạt động kỷ niệm ngày quốc khánh lễ 2/9

11:10, 02/09/2018

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2/9, các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chào mừng thiết thực.

 

Tại Diễn Châu: Cùng với đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền lịch sử 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9 thì toàn huyện có trên 70.000 hộ dân đều treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Trên trục đường Quốc lộ 1A, các trục đường chính của 39 xã, thị trấn, cũng đã thay mới trên 3000 cờ hồng, pha nô, khẩu hiệu, áp phíc tạo không khí hân hoan, phấn khởi trong toàn thể nhân dân trong ngày tết độc lập. 39/39 xã, thị trấn đều tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày lễ, gặp mặt cán bộ từng tham gia 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và trao hàng trăm suất quà đến với gia đình chính sách. Tại trung tâm huyện tổ chức hội trại hè và thi duyệt nghi thức  Đội TNTP Hồ Chí Minh thu hút  trên 25000 em đội viên đến từ 443 chi đội trong toàn huyện tham gia. Dịp này, người dân cũng đã ủng hộ trên 8 tỷ đồng xã hội hóa để tổ chức các hoạt động.

Nghi thức Đội, nét đẹp chào mừng ngày quốc khánh 2/9 ở Diễn Châu.
Nghi thức Đội, nét đẹp chào mừng ngày quốc khánh 2/9 ở Diễn Châu.

Tại Nghĩa Đàn: xã Nghĩa Hội đã tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2018) thành công và Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2018). Tham gia đêm hội diễn có 18/19 xóm trên địa bàn với 18 tiết mục qua các thể loại múa, hát, đặc sắc có nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, sự đổi thay của đất nước, của quê hương Nghĩa Đàn…Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị xóm Chợ, giải nhì xóm Đồng Tâm và Đồng Trường, giải ba xóm Đồng Sằng và Khe Bai.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng quốc khánh 2/9 tại xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng quốc khánh 2/9 tại xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn.

Tại Nam Đàn: Trung tâm mua sắm Chợ Sen phối hợp với huyện đoàn Nam Đàn tổ chức Lễ Hội Chợ Sen phục vụ nhu cầu vui chơi dịp lễ cho đông đảo nhân dân. Lễ hội được tổ chức từ ngày 1-3/9, với phong cách hiện đại kết hợp với truyền thống. Người dân có thể tham quan, mua sắm nhiều mặt hàng đa dạng của siêu thị Lotus Mart, nhiều gian hàng của các tiểu thương đến từ nhiều địa phương. Lễ hội Chợ Sen đã thu hút được rất đông người dân tham gia với cuộc thi văn nghệ, hát dân ca, các trò chơi dân gian đặc sắc như đấu vật, leo cột mỡ, nhảy sạp, đốt lửa trại...

Lễ Hội Chợ Sen phục vụ nhu cầu vui chơi dịp lễ cho đông đảo nhân dân.
Lễ Hội Chợ Sen phục vụ nhu cầu vui chơi dịp lễ cho đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Cũng trong không gian lễ hội, khách tham quan còn có cơ hội thưởng thức hương vị các món ăn đến từ nhiều vùng miền tại khu vực Ẩm thực đường phố./.

Hồng Hạnh - Đức Anh- Phương Thảo - Ngọc Mai