Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết chương trình phối hợp thanh tra về xác nhận hồ sơ thương binh

11:44, 19/10/2018

Sáng nay (18/10), tại Thị xã Cửa Lò, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội và Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp thanh tra về xác nhận hồ sơ thương binh. 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng và Trung tướng Đỗ Căn – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đồng chú trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Chương trình phối hợp thanh tra về xác nhận hồ sơ thương binh đã được thực hiện tại 7 Quân khu và Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Từ năm 2015 đến nay, Bộ LĐ-TB&XH đã tiến hành giám định kỹ thuật hình sự tại Phòng Giám định kỹ thuật hình sự; Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đối với các tài liệu gốc có nghi vấn và xác minh việc cấp sao danh sách quân nhân bị thương có nghi vấn; Xác định các hồ sơ không đủ điều kiện để hưởng chế độ phải đình chỉ trợ cấp và yêu cầu đối tượng nộp trả ngân sách Nhà nước đúng quy định.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh thảo luận, trao đổi nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình, hội nghị cũng đã kiến nghị đề xuất, xác định phương hướng, giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đó là: tuyên truyền kịp thời, đúng thời điểm về tình hình sai phạm trong xác nhận hồ sơ thương binh và kết quả xử lý sai phạm. 

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Các cấp thực hiện nghiêm túc các kết luận thanh tra đúng nội dung và thời gian quy định. Tuyên truyền, giải thích cho các đối tượng hiểu về chế độ, chính sách đối với người có công và việc xử lý các nội dung vi phạm; không để đối tượng xấu lợi dụng, kích động làm bất ổn về tình hình chính trị, xã hội. Tiếp tục giải quyết các hồ sơ sai sót theo Công văn của Bộ LĐ – TB & XH và Bộ Quốc phòng đúng thời hạn quy định.

Trần Dũng