Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuổi trẻ Nghệ An ra quân xây dựng "Con đường xanh"

10:49, 02/12/2018

Thực hiện Chương trình "Vì một Việt Nam xanh" giai đoạn 2018 – 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức ra quân đồng loạt xây dựng "Tuyến đường thanh niên xanh – sạch – đẹp" năm 2018 trên địa bàn toàn tỉnh. 

Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên trên 31 đơn vị Đoàn các huyện, thành, thị, cấp xã và cơ quan, đơn vị đã đồng loạt triển khai làm các tuyến đường thanh niên xanh, sạch, đẹp.

Tuổi trẻ Hưng Nguyên ra quân trồng
Tuổi trẻ Hưng Nguyên ra quân trồng "Hàng rào xanh" tại xã Hưng Tiến.

Đồng thời, tiến hành tổng dọn vệ sinh, xây bồn, san lấp mặt bằng để trồng các loại cây, hoa và gắn biển dọc các tuyến đường thanh niên tự quản. Hoạt động xây dựng “Tuyến đường thanh niên xanh – sạch – đẹp” góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong nhân dân và hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới.

NTV

 

*TX Thái Hòa: Hơn 200 bạn đoàn viên thanh niên thuộc các tổ chức đoàn cơ sở và chi đoàn của trường học trên địa bàn thị xã, đã tiến hành trồng được hơn 250 gốc hoa Mẫu đơn và hàng nghìn khóm hoa như; Hoa sam, mười giờ, hoa lạc vàng...

Hơn 250 gốc hoa Mẫu đơn và hàng nghìn khóm hoa Mười giờ, hoa Sam được trồng ven hai bên tuyến đường xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa.
Hơn 250 gốc hoa Mẫu đơn và hàng nghìn khóm hoa Mười giờ, hoa Sam được trồng ven hai bên tuyến đường xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa.

Tuyến đường "Hoa thanh niên" có chiều dài khoảng 300 m nối từ cổng trường Tiểu học Nghĩa Thuận A chạy vòng quanh trung tâm của xóm 7A, xã Nghĩa Thuận. Tổng kinh phí mua cây hoa và lát gạch xây dựng bồn hoa cho công trình là 10 triệu đồng.

Lễ bàn giao giống hoa cho cán bộ và nhân dân xóm 4 xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa.
Lễ bàn giao giống hoa cho cán bộ và nhân dân xóm 4 xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa.
Hơn 200 ĐVTV TX Thái Hòa đã tham gia trồng
Hơn 200 ĐVTV TX Thái Hòa đã tham gia trồng "Đường hoa thanh niên".

Sau khi công trình hoàn thiện, Thị đoàn Thái Hòa sẽ tổ chức cắm biển " Đường hoa thanh niên". Đồng thời giao cho tổ chức đoàn ở cơ sở, cán bộ và nhân dân xóm 7A, xã Nghĩa Thuận có trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc, đảm bảo những cây hoa được trồng sống 100%.

Quang Huy

 

* Nghĩa Đàn: Gần 1000 đoàn viên thanh niên, học sinh đã ra quân đồng loạt xây dựng tuyến đường thanh niên xanh - sạch - đẹp năm 2018.

Ở các ngõ xóm tuyễn đường đều được triển khai.
Ở các ngõ xóm, tuyến đường các ĐVTN đã tiến hành vệ sinh môi trường, phát quang, cắt cỏ hai bên tuyến.

Tại buổi lễ, các ĐVTN đã tiến hành nhiều phần việc thiết thực như vệ sinh môi trường, phát quang, cắt cỏ hai bên tuyến, treo cờ tổ quốc và băng rôn tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu… Thực hiện  trồng các loại hoa tạo cảnh quan hai bên tuyến đường.

vệ sinh môi trường, phát quang, cắt cỏ hai bên tuyến đường.
Đoàn xã Nghĩa Lộc tiến hành trồng hoa 2 bên lề đường.

Dự kiến trong thời gian tới, BTV huyện đoàn sẽ chỉ đạo các đoàn xã, thị trấn thường xuyên vệ sinh môi trường, chăm sóc những diện tích đã trồng.

Các bạn học sinh tham gia phong trào tuyến đường xanh sạp đẹp.
Các ĐVTV, học sinh tích cực tham gia phong trào tuyến đường xanh sạch đẹp.

Đồng thời, trồng thêm các loại hoa và cây xanh ở các tuyến đường góp phần hình thành những tuyến đường kiểu mẫu trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Minh Thái 

 

*Quỳ Châu: Hơn 200 đoàn viên thanh niên cùng với hơn  310 người dân 2 bản Hoa Tiến 1, Hoa Tiến 2 xã Châu Tiến đã trồng hơn  450m cây chuỗi ngọc dọc hai bên đường trục chính của bản.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu và Tỉnh đoàn Nghệ An cùng tham gia trồng cay với người dân bản Hoa Tiến
Lãnh đạo huyện Quỳ Châu và Tỉnh đoàn Nghệ An cùng tham gia trồng cay với người dân bản Hoa Tiến 1.

Đây cũng là  2  bản du  lịch cộng đồng đầu tiên của huyện miền núi Qùy Châu. Vì vậy, việc trồng cây của các đoàn viên thanh niên sẽ tạo cảnh quan xanh  –  sạch  -  đẹp của bản du  lịch,  góp phần vào tiêu chí môi trường của bản, xã NTM huyện miền núi Qùy Châu.

ĐVTN huyện Quỳ Châu tích cực tham gia trồng cây cùng \bà con 2 bản Hoa Tiến 1,2.
ĐVTN huyện Quỳ Châu tích cực tham gia trồng cây cùng \bà con 2 bản Hoa Tiến 1,2.

Dịp này,  Tỉnh đoàn Nghệ  An đã làm lễ khởi công xây dựng nhà cho gia đình thuộc diện hộ nghèo, đơn  thân nuôi con của anh Hồ Nguyên  Nam, ở bản Quỳnh  2, xã Châu Bình với mức hỗ trợ  40 triệu đồng.

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ đơn thân
Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho anh Hồ Nguyên  Nam, hộ nghèo ở bản Quỳnh  2, xã Châu Bình

Bé Vinh

* Nam Đàn: Tại xã Nam Anh, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nam Đàn tổ chức làm công trình “Con đường hoa thanh niên” với chiều dài hơn 200m.

Đông đảo ĐVTN Nam Đàn tích cực tham gia trồng đường hoa tại xã Nam Anh.
Đông đảo ĐVTN Nam Đàn tích cực tham gia trồng đường hoa tại xã Nam Anh.

 

Công trình đã thu hút được hơn 250 đoàn viên,đội viên tham gia với tinh thần xung kích của tuổi trẻ huyện Nam Đàn  đã nhanh chóng hoàn thành khối lượng 200m đường hoa. 

 

Bàn giao cây giống cho Đoàn xã Nam Anh.
Bàn giao cây giống cho Đoàn xã Nam Anh.

 

Các bạn trẻ tích cực trồng hoa 2 bên tuyến đường tại xã Nam Anh.
Các bạn trẻ tích cực trồng hoa 2 bên tuyến đường tại xã Nam Anh.
Đây là hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh thiếu niên huyện Nam Đàn  trong việc xây dựng nông thôn mới, môi trường xanh - sạch - đẹp.
 
Hữu Thái
 
*Tân Kỳ: ĐVTN xã Tân Hương huyện Tân Kỳ đã ra quân làm con đường hoa tại xóm 6 xã Tân Hương. Tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh đoàn Nghệ An, và huyện đoàn Tân Kỳ.

 

Lễ bàn giao giống hoa.
Lễ bàn giao giống hoa cho Đoàn xã Tân Hương.
Ngay trong buổi đầu ra quân, đoàn xã Tân Hương đã huy động gần 100 đoàn viên thanh niên tham gia trồng được 600m đường hoa tại xóm 6, bằng các loại hoa như Chuổi ngọc, mười giờ, hoa cúc...

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn
Lãnh đạo Tỉnh đoàn huyện đoàn Tân Kỳ tham gia trồng hoa cùng các ĐVTN xã Tân Hương.

Con đường hoa thanh niên xã Tân hương
"Con đường hoa thanh niên" xã Tân Hương

 

Cùng với việc trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa, các cấp bộ đoàn trong huyện còn tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên thanh viên thường xuyên duy trì tổ chức tổng vệ sinh môi trường, góp phần làm cho cảnh quan môi trường ngày càng xanh- sạch- đẹp.

                                                                                                          Trọng Hùng

* Quỳnh Lưu: Hơn 100 đoàn viên thanh niên ở các xã Quỳnh Bá, Quỳnh Hậu, Sơn Hải, thị trấn Cầu Giát tham gia tổng dọn vệ sinh, phát quang cây cối, cỏ dại và tiến hành trồng đa dạng các loại hoa dọc hai bên lề đường với chiều dài hơn 500 m.

Huyện đoàn Quỳnh Lưu ra quân xây dựng tuyến đường thanh niên tự quản.
Huyện đoàn Quỳnh Lưu ra quân xây dựng tuyến đường thanh niên tự quản.

Sau khi tiến hành xong các phần việc, huyện đoàn đã bàn giao lại cho đoàn xã Quỳnh Bá đảm nhận chăm sóc và quản lý. Việc xây dựng tuyến đường này nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên, để tích cực tuyên truyền, vận động sâu rộng trong tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan nông thôn ngày càng khang trang hơn.

Hơn 200 ĐVTN đã ra quân
Hơn 100 ĐVTN đã tích cực tham gia trồng hoa trên tuyến đường tự quản.
Tuyến đường thanh niên tự quản xanh – sạch – đẹp tại xóm 5, xã Quỳnh Bá.
Tuyến đường thanh niên tự quản xanh – sạch – đẹp tại xóm 5, xã Quỳnh Bá.

Qua đó, còn để các tổ chức đoàn trên địa bàn toàn huyện hăng hái xây dựng, phát triển được nhiều tuyến đường hoa sạch đẹp, góp phần cùng với địa phương nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới một cách bền vững./.

Hồng Diện