Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2018

12:42, 16/03/2018

Sáng nay (16/3), tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Báo toàn quốc năm 2018 được khai mạc với chủ đề "Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới".

 

Toàn cảnh lễ khai mạc
Toàn cảnh lễ khai mạc
Đến dự lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm nay có Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung…
Đến dự lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm nay có Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu,...

Đây là một hoạt động văn hóa báo chí đặc sắc có quy mô và hình thức rộng lớn, phong phú, hấp dẫn của giới báo chí cả nước; Khẳng định vai trò quan trọng, những thành tích to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam, quảng bá những tác phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động sáng, tạo của các nhà báo trong cả nước; Đồng thời tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng; Qua đó biểu dương, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân dân, nâng cao uy tín của hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh trống khai hội báo toàn quốc 2018.
Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh trống khai hội báo toàn quốc 2018.
a
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu tại lễ khai mạc.

Hội Báo toàn quốc 2018 được tổ chức với quy mô hoành tráng, không gian trưng bày rộng, thoáng đãng, thu hút 55 đơn vị thuộc các Liên chi hội, Chi hội nhà báo ở Trung ương, các cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo và 63 Hội nhà báo các tỉnh thành trong cả nước.

Tiết mục văn nghệ tại
Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Ngoài ra có 4 gian trưng bày theo chuyên đề: Gian trưng bày chuyên đề "Báo chí với công tác Xây dựng Đảng" của Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân; Gian trưng bày chuyên đề "Báo chí với Quốc hội và cử tri" của Liên Chi hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội; Gian trưng bày chuyên đề "Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động” của Cổng thông tin điện tử Chính phủ; Gian trưng bày chuyên đề "Đạo đức người làm báo" của Liên Chi hội Nhà báo cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Liên chi hội nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan báo chí các Ban của Đảng.

a
Gian trưng bày của Liên chi Hội Nhà báo Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch.
Gian trưng bày của Liên chi hội Thông tấn xã Việt Nam.
Gian trưng bày của đơn vị Thông tấn xã Việt Nam.

Tại Hội Báo toàn quốc 2018 cũng đã diễn ra nhiều chương trình như: Diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, triển lãm với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp, chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn. Đây là những điểm nhấn quan trọng làm nên nét đặc sắc cho Hội Báo toàn quốc 2018.

Trong đó, Diễn đàn “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”; Tọa đàm với chủ đề “Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0”; Giao lưu các nữ Tổng biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sỹ; Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí Cách mạng Việt Nam”; Gặp gỡ Nhà báo tuổi 90; Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam; Triển lãm ảnh: “Hà Nội- Trái tim hồng”...

a
Phóng viên thăm quan gian trưng bày tại hội báo.

Trong khôn khổ của Hội báo toàn quốc Ban Tổ chức trao giải cho: Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Bìa báo Tết đẹp; Giao diện đẹp dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất; Format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Đặc biệt, Hội báo năm nay trao 30 Giải phóng sự xuất sắc về đề tài “Môi trường, chống biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai 2017”, gồm: 10 giải dành cho báo in, 5 giải dành cho báo điện tử, 5 giải dành cho truyền hình, 5 giải dành cho phát thanh, 5 giải dành cho ảnh báo chí.

a
Chương trình văn nghệ tại Hội báo.

Tại Hội báo năm nay, lần đầu tiên Ban Tổ chức trao Giải cho các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí xuất sắc. Đặc biệt, còn có sự tham gia của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Khối các cơ quan Trung ương với nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Hội Báo, chào mừng tháng Thanh niên như: Hội trại; các trò chơi dân gian; liên hoan dân vũ; Mít tinh; Tôn vinh các phóng viên, biên tập viên trẻ tiêu biểu...

a
Các gian hàng phục vụ tại Hội báo do các đoàn viên thanh niên đảm nhiệm.

Trong không gian trưng bày của Hội báo năm nay, Bộ Thông tin & Truyền thông với gian Toàn cảnh báo chí đã thông tin một cách toàn diện trên màn hình LED để giới thiệu tất cả các ấn phẩm báo chí của Trung ương và các địa phương trong cả nước và gian trưng bày chuyên đề Báo chí với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

a
Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu thăm gian trung bày Cụm Bắc miền Trung.

Hội Nhà báo Nghệ An, với vai trò Cụm trưởng thi đua các Hội Nhà báo Bắc miền Trung đã đảm nhận gian trưng bày cho Cụm Bắc miền Trung với 38 loại ấn phẩm báo, Tạp chí số Tết Dương lịch, Âm lịch trên 600 tờ để trưng bày, giới thiệu, phục vụ độc giả tại Hội báo, mang đến sắc thái, diện mạo mới của báo chí Bắc miền Trung trong sự nghiệp đổi mới. Ngoài ra, có 15 tác phẩm tham gia các cuộc thi theo chủ đề của Hội báo.

Hội báo toàn quốc năm 2018 được diễn ra trong vòng 3 ngày từ 16-18/3/2018.                                                                         

Trần Duy Ngoãn