Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Nghĩa Đàn

15:02, 18/03/2011
Sáng nay, đoàn ĐBQH khoá XII đã có buổi tiếp xức cử tri là cán bộ đầu ngành của huyện Nghĩa Đàn.

 

Tại đây, thay mặt đoàn, ông Hoàng Văn Minh, Phó chủ nhiệm UB tư pháp của Quốc hội đã báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 8 của Quốc Hội, đồng thời mong muốn, qua  buổi tiếp xúc này sẽ tiếp thu được nhiều ý kiến của cử tri để đề đạt lên kỳ họp thứ 9 sắp tới.

 

Tại hội nghị, nhiều vấn đề được cử tri quan tâm như quản lý khoáng sản, xử lý việc khai thác khoáng sản trái phép, cần làm rõ khái niệm “quyền sở hữu” và “quyền sử dụng” trong quản lý đất đai để người dân hiểu. Vấn đề quản lý giá, bất cập giữa các chế độ chính sách cũng được cử tri huyện quan tâm. Bên cạnh đó, các cử tri cho rằng, vẫn còn xẩy ra tình trạng cào bằng trong chính sách thuế, làm tăng tình trạng đầu cơ đất. Về vấn đề y tế, các cử tri kiến nghị cần sửa đổi trong nghị định 58 về quy định mức định biên đối với cán bộ cấp y tế cơ sở, cần có định biên thêm chức danh dược sĩ ở các trạm y tế cấp xã. Đồng thời, mong muốn  trạm y tế xã cần được quan tâm hơn trong việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Các ý kiến cử tri cũng nêu lên những bất cập trong chính sách đối với cán bộ xã, cần có chính sách xoá nghèo bền vững.

 

Kết thúc hội nghị, các ĐBQH đã giải trình một số ý kiến nằm trong thẩm quyền, còn các ý kiến khác sẽ được các đại biểu chuyển tới kỳ họp thứ 9 quốc hội khoá 12.

 

(Đài TTTH Nghĩa Đàn)