Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam

14:55, 26/04/2011
Sáng nay (26/4), Sở Xây dựng và Hội Kiến trúc Nghệ An đã tổ chức kỷ niệm ngày kiến trúc Việt Nam 27/4. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

 

Ngày 27/4/1948, tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, một nhóm kiến trúc sư đã tiến hành hội nghị thành lập Đoàn kiến trúc sư, và ngày này hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của ngành kiến trúc Việt Nam. Trải qua 63 năm hoạt động, đến nay lực lượng kiến trúc sư Việt Nam không ngừng phát triển với hơn 15.000 người. Đội ngũ Kiến trúc Việt Nam đã qui hoạch hàng trăm khu đô thị, khu công nghiệp và dân sinh; thiết kế hàng ngàn công trình quốc phòng, công nghiệp, dân dụng, góp phần bảo vệ và xây dựng đất nước.

 

Ở tỉnh ta, trước năm 1965 hầu như không có kiến trúc sư thì nay Hội kiến trúc đã có hơn 100 kiến trúc sư. Đội ngũ kiến trúc sư này đã tham gia qui hoạch 20 đô thị trên địa bàn, trong đó có 1 thành phố và 2 thị xã; thiết kế hàng trăm công trình lớn như khu kinh tế Đông - Nam, khu công nghiệp Bắc Vinh, khu du lịch Bãi Lữ, Quảng trường Hồ Chí Minh, Đại lộ Lê- Nin, Trung tâm thương mại Dầu Khí Nghệ An…

 

Hiện nay, Hội kiến trúc Nghệ An đang không ngừng vươn lên, nâng cao năng lực và chất lượng quy hoạch, thiết kế, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, hiện đại.

 

(Huy Minh)