Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

16:39, 03/02/2018

Nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, sáng nay (3/2), Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn TP Vinh. 

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt.
Các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường vui mừng thông báo với các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng đảng và củng cố hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh trong năm 2017 và những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng nhấn mạnh, mặc dù không còn tham gia công tác điều hành trực tiếp nữa nhưng các đồng chí lãnh đạo tỉnh vẫn luôn quan tâm, trăn trở và tích cực góp ý để lãnh đạo tỉnh thực hiện tốt hơn công tác chỉ đạo, điều hành, từ đó tạo được những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Bá đề nghị tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu để có những cơ chế, chính sách trong thu hút đầu tư đủ mạnh, đủ sức hút.
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Bá đề nghị tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu để có những cơ chế, chính sách trong thu hút đầu tư đủ mạnh, đủ sức hút.

Phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn thời gian tới, tỉnh cần có thêm những cơ chế, chính sách để tạo ra những bước đột phá trong phát triển kinh tế. Trong đó, thu hút được các dự án đầu tư lớn nhằm tăng nguồn thu ngân sách và nâng thu nhập bình quân đầu người, cùng với đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển.

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Xuân Tùy
Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Xuân Tùy đề nghị tỉnh cần quan tâm tháo gỡ tư tưởng, tâm lý chung trong nhân dân, đó là bảo thủ, sớm thỏa mãn với cuộc sống trung bình, không dám đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, thay đổi cung cách làm.

Trong công tác cán bộ, các đồng chí cho rằng cần có tính kế thừa và đánh giá đúng năng lực để có sự bố trí phù hợp và phải có sự quyết tâm cao trong sắp xếp tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa 12); Tiếp tục đầu tư để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và chất lượng giáo dục một cách toàn diện; Tăng cường công tác kiểm tra – đôn đốc để đội ngũ cán bộ đảng viên phải thực sự gương mẫu.

í thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành, trách nhiệm của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu.

Làm rõ thêm một số vấn đề mà các đồng chí quan tâm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng chia sẻ sẽ xử lý nghiêm những cán bộ đảng viên cố tình làm trái quy định của Đảng, Nhà nước. Đồng chí cũng khẳng định, mặc dù kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017 đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi nhưng so với mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 đặt ra thì vẫn đang còn thấp và trong thời gian tới tỉnh cần phải có những bước phát triển đột phá hơn nữa. Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, bằng những kinh nghiệm và kiến thức của mình đã đúc rút qua quá trình công tác, góp ý, chia sẻ những giải pháp, quyết sách nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đưa tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Mai Hương  - Trường Ca