Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng Ban Nội chính TW Phan Đình Trạc chúc Tết lão thành cách mạng, công nhân lao động

16:45, 10/02/2018

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, sáng nay (10/2), đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã đến chung vui Tết sum vầy 2018 với công nhân lao động Công ty TNHH Bật lửa ga Trung Lai; thăm, chúc tết 2 cán bộ lão thành Cách mạng trên địa bàn TP Vinh.

 

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh.

Công ty TNHHH Bật lửa ga Trung Lai hiện có gần 500 lao động có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân năm 2017 gần 5 triệu đồng/người/ tháng.

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu và chúc Tết công nhân lao động.
Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu và chúc Tết công nhân lao động. 

Vui Tết sum vầy với cán bộ, công nhân lao động công ty, Trưởng ban Nội chính Phan Đình Trạc chúc mừng và biểu dương những nỗ lực cố gắng của anh em công nhân lao động và lãnh đạo Công ty, công đoàn đã chăm lo tốt cho người lao động.

Đồng chí Phan Đình Trạc cũng mong muốn thời gian tới, lãnh đạo công ty cần chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước về sản xuất kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ thuế; Chăm lo và nâng cao đời sống cho người lao động bằng việc thực hiện tốt chế độ lương, bảo hiểm, an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; Chăm lo tết cho công nhân lao động cả về chế độ chính sách và thời gian, đảm bảo cho người nào cũng có Tết; Đồng thời yêu cầu phía công nhân lao động cần chấp hành tốt nội quy, không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, đoàn kết thật tốt để từ đó nâng cao đời sống và đưa công ty ngày càng phát triển.     

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh trao quà Tết cho những công nhân nghèo ở Công ty TNHH bật lửa ga Trung Lai.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh trao quà Tết cho những công nhân nghèo ở Công ty TNHH bật lửa ga Trung Lai.

Dịp này, Trưởng ban Nội chính Trung ương và Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao 50 suất quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 50 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1.300.000 đồng.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Phan Đình Trạc và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà hai cán bộ lão thành Cách mạng trên địa bàn thành phố Vinh. Đó là cụ Võ Văn Xứng ở phường Hà Huy Tập và cụ Đặng Ngọc Tiết ở phường Trung Đô. Cả hai cụ đều đã có trên 70 năm tuổi Đảng, về hưu đã lâu nhưng vẫn tích cực tham gia vào các phong trào của địa phương.

A
Đồng chí Phan Đình Trạc trao quà Tết cho cụ Đặng Tiết ở phường Trung Đô. 
ong trac 6.jpg
Cụ Đặng Tiết kể lại quá trình tham gia cách mạng. Cụ nguyên là cán bộ Sở Ấn loát Tài chính Bắc Trung Bộ và là một trong những người đầu tiên tham gia in giấy bạc Việt Nam có hình Bác Hồ giai đoạn 1946 - 1952. 

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cảm ơn những đóng góp to lớn của các cụ vào sự nghiệp Cách mạng của Đảng, của dân tộc; Kính chúc các cụ luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần, tấm gương sáng để giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Đồng thời mong các cụ phát huy truyền thống Cách mạng, tiếp tục đóng góp cho quê hương trong quá trình xây dựng và phát triển.

Đồng chí Phan Đình Trạc trò chuyện với cụ Võ Văn Xứng - Hà Huy Tập
Đồng chí Phan Đình Trạc và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao quà chúc Tết cụ Võ Văn Xứng ở phường Hà Huy Tập.

Buổi chiều, đồng chí Phan Đình Trạc đã trao 31 suất quà cho 31 hộ nghèo của xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

a
Đại diện xã Diễn Lộc đại diện cho các hộ nghèo đón nhận tình cảm của đồng chí Phan Đình Trạc.

Thăm hỏi tình hình phát triển kinh tế, xã hội của xã Diễn Lộc, đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ vui Tết đón xuân đầm ấm hơn./.

Mai Hương – Cảnh Toàn - Đài Diễn Châu