Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp lãnh đạo Tập đoàn TATA, Ấn Độ

17:06, 05/03/2018

Ngày 3/3, tại New Dehli, Ấn Độ, bên lề hoạt động của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc điều hành Tập đoàn TATA International, một trong những tập đoàn lớn nhất của Ấn Độ hoạt động tại hơn 40 quốc gia.

 

Bày tỏ vui mừng được tiếp các lãnh đạo của tập đoàn TATA, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giới thiệu một số nét về Nghệ An - tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển.

Năm 2017, Nghệ An lần đầu vượt con số xuất nhập khẩu trên 1 tỷ USD, tập trung vào chủ yếu vào các mặt hàng như tôn, gỗ ép, đá trắng, xi măng… Đặc biệt, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, con người Nghệ An có truyền thống hiếu học, mến khách; nguồn nhận lực hết sức dồi dào, chất lượng tốt.

Trên cơ sở đó, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp vào tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh. Nghệ An có ưu tiên phát triển năng lượng sạch, công nghiệp cơ khí, đặc biệt là công nghiệp chế tạo ô tô, chế tạo các thiết bị nông nghiệp; đồng thời phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại vùng miền Tây rộng lớn và nhiều tiềm năng của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn TATA, Ấn Độ.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn TATA, Ấn Độ.

Bày tỏ sự vui mừng về những bước phát triển trong hợp tác giữa Tập đoàn Xi măng The Vissai và Tập đoàn TATA, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh đánh giá các nội dung hợp tác của hai bên tập trung vào lĩnh vực cảng biển, vận tải, dịch vụ tại Nghệ An là hướng đi rất phù hợp; đồng thời, bày tỏ mong muốn được đón lãnh đạo Tập đoàn TATA và cá nhân ngài chủ tịch tập đoàn tới thăm Nghệ An và quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và tìm hiểu các cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tập đoàn TATA, ngài Noel Tata Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Tập đoàn Tata International chào mừng Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác tới Ấn Độ.

Ngài Noel Tata cho biết, Ấn Độ là nước rất phát triển về công nghệ, điều mà Việt Nam cũng đang cần. Đánh giá Việt Nam hiện đang là điểm đến đầu tư rất tốt với các doanh nghiệp nước ngoài, ngài Noel Tata bày tỏ mối quan tâm của tập đoàn trong lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, sản xuất máy móc, khí cụ nông nghiệp.

Trong điều kiện Nghệ An có tiềm năng trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, Tập đoàn TATA cũng rất vui lòng nghiên cứu để hợp tác. Bên cạnh đó, Ấn Độ là một nước sản xuất cà phê lớn trên thế giới, tập đoàn cũng rất quan tâm tới lĩnh vực này.

Ngoài ra, các lãnh đạo của tập đoàn đoàn TATA đã bày tỏ sự quan tâm tới tiềm năng xuất khẩu của tỉnh; việc đầu tư hệ thống đê chắn sóng cho cụm cảng biển nước sâu của tỉnh Nghệ An.

Ngài Chủ tịch tập đoàn TATA cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời mời và bày tỏ sự vui mừng nếu được tới thăm Việt Nam và Nghệ An - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn TATA, Ấn Độ.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn TATA, Ấn Độ.

Trao đổi với lãnh đạo tập đoàn TATA, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, Nghệ An rất ủng hộ và hoan nghênh Tập đoàn TATA nghiên cứu, đầu tư trong lĩnh vực năng lượng, nhất là năng lượng sạch như năng lượng mặt trời.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An; mong muốn lãnh đạo Tập đoàn TATA sẽ sớm sang thăm Nghệ An, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các công ty thành viên tìm hiểu các cơ hội đầu tư và gắn bó lâu dài với Nghệ An./.

Thanh Nguyễn