Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Chuyển động trong học tập và làm theo Bác

17:56, 08/05/2018

Là Đảng bộ tập trung nhiều đầu mối quan trọng, có nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo tỉnh những vấn đề trọng tâm về xây dựng hệ thống chính trị, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh xác định, thực hiện Chỉ thị 05 gắn với kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 chính là cơ sở để các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên tham gia tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Cụ thể hóa Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh yêu cầu ở nhiều tổ chức, đơn vị chính là tập trung mạnh mẽ, quyết liệt vào việc thay đổi phương thức hoạt động. Tại Đảng bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh, để kịp thời chi trả chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn cũng như giải quyết các vướng mắc liên quan đến chế độ chính sách, đơn vị đã có nhiều sáng kiến, cách làm đem lại hiệu quả thiết thực.

a
Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức các đợt tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cho công chức, viên chức và người lao động.

Bà Trần Thị Thanh Hải - Bí thư Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ, Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết: “Mô hình này đặc biệt chú trọng thái độ làm việc và tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức người lao động với doanh nghiệp, người bên ngoài cũng như mối quan hệ nội bộ cơ quan. Điển hình việc học tập, làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm khắc phục tập thể, cá nhân suy thoái đạo đức trong thực hiện Nghị quyết Trung ưng 4”.

“Cùng đồng hành với thanh niên” trở thành phương châm hành động của tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở. Để khuyến khích, động viên thanh niên lập thân, lập nghiệp, Tỉnh đoàn đã xúc tiến nhiều hình thức hỗ trợ thanh niên như: Tư vấn chính sách pháp luật; tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm; hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá sản phẩm; hỗ trợ vay vốn để phát triển, mở rộng mô hình...

a
Tỉnh đoàn xúc tiến nhiều hình thức hỗ trợ, đồng hành cùng với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thơm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn: “Chúng tôi đổi mới hình thức tuyên truyền giáo dục để gần thanh niên nhất, đồng thời để thanh niên dễ tiếp cận, từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục; Gắn chỉ thị 01 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn với việc thực hiện Chỉ thị 05 để rèn luyện tác phong lề lối của cán bộ đoàn, từ đó xây dựng hình mẫu của cán bộ Đoàn để các đoàn viên thanh niên noi theo”.

Với mục tiêu tạo chuyển biến tích cực về năng lực, hiệu quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức cơ sở Đảng, tháng 8 năm 2017, Ban chấp hành Đảng bộ Khối đã ban hành Nghị quyết 01 về “Nâng cao năng lực của tổ chức cơ sở đảng đối với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị”; Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với kiểm điểm Nghị quyết TW 4 tạo ra bước chuyển đáng kể trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như đổi mới lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên và công chức của nhiều cơ quan, đơn vị.

a
Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với kiểm điểm Nghị quyết TƯ 4 tạo ra bước chuyển trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như đổi mới lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên và công chức của nhiều cơ quan, đơn vị.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết thêm: “Trên cơ sở những kết quả đã đạt được thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng uỷ bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Nghị quyết Trung ương 6 về tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế. Trong quá trình sắp xếp luôn gắn với việc nâng cao chất lượng tổ chức bộ máy, chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên công chức để tạo tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong thực hiênh nhiệm vụ”.

Cùng với tiến hành sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 05, các tổ chức cơ sở Đảng, trong Đảng bộ đã triển khai ký cam kết thi đua với nhiều phần việc, đột phá mới trong học tập và làm theo Bác, qua đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh./.

Minh Tâm