Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường công tác kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm

12:19, 08/05/2018

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát cụm số 2, gồm các đơn vị: Thanh Chương, Đô Lương, Tân Kỳ, Diễn Châu, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn, tổ chức ở huyện Thanh Chương.

Các báo cáo và ý kiến tham luận tại hội nghị cho thấy, thời gian qua, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Niềm tin của cán bộ, Đảng viên và nhân dân với Đảng; sức chiến đấu của các tổ chức Đảng tăng cao nhờ công tác kiểm tra, kỷ luật Đảng. Toàn ngành đã thực hiện được tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công tác kiểm tra phải “Làm việc gì ra việc nấy, làm đến đâu xử lý đến đó”, làm bài bản, khoa học, đến nơi, đến chốn, không có vùng cấm.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Từ kết quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng trong thời gian qua đã từng bước nhận diện cụ thể một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, góp phần chứng minh quyết tâm của Đảng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Cùng với hoạt động chung của ngành, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

a
Đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận tại hội nghị.

Kết luận tại Hội nghị giao ban cụm số 2, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Hồng Vinh đề nghị Uỷ ban Kiểm tra cấp huyện cần quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ: Chủ động thực hiện và hoàn thành chương trình kiểm tra giám sát năm 2018 của cấp ủy, tăng cường công tác giám sát thường xuyên, theo dõi địa bàn lĩnh vực; chủ động phát hiện, tham mưu, đề xuất với cấp ủy việc kiểm tra những vụ việc sai phạm cụ thể, trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, tổ chức Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. 

Bên cạnh đó, cần đổi mới phương pháp tuyên truyền, công khai kết quả kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật theo quy định; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho cán bộ cấp ủy, lãnh đạo các ban và văn phòng cấp ủy, uỷ ban kiểm tra các cấp.

Thành Trung – Đài TTTH Thanh Chương