Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri Hưng Nguyên

11:06, 03/07/2018

Sáng nay (3/7), tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, các đại biểu Quốc hội gồm: Ông Hồ Đức Phớc - Ủy viên TW Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Đinh Thị Kiều Trinh - Sở Lao động – Thương bình và Xã hội đã có buổi tiếp xúc cử tri cụm Hưng Tân, Hưng Thông, Hưng Tiến, Hưng Thắng sau kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến của cư tri tập trung sâu vào các vấn đề nổi cộm, như: Tình trạng vật tư, giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật, thực phẩm bẩn còn tràn lan, người dân khó phân biệt được thật giả; Giá xăng dầu liên tục tăng, lãi suất vay từ Ngân hàng chính sách xã hội còn cao; Y tế tại cơ sở chưa được đầu tư nhiều; Xây dựng nông thôn mới thiếu đồng bộ; Sách giáo khoa của các bậc học không ổn định; tình trạng cán bộ dư thừa nhiều do thực hiện chủ trương sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả... Những vấn đề này đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân, vì vậy, rất cần Quốc hội, Chính phủ đề ra các biện pháp giải quyết hợp lý.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của người dân liên quan đến đời sống tại cơ sở, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã có giải trình cụ thể, chi tiết từng vấn đề. Ngoài ra, một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, an sinh xã hội, quản lý đất đai, nước sạch tại địa phương sẽ được huyện Hưng Nguyên ghi nhận, tổng hợp, trình lên cơ quan có thẩm quyền để có hướng giải quyết hợp lý.

a
Ông Hồ Đức Phớc - Tổng kiểm toán Nhà nước trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Ông Hồ Đức Phớc - Tổng kiểm toán Nhà nước đã trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm và nghi nhận 15 ý kiến của cử tri gửi đến Quốc hội. Trong đó, tập trung vào các vấn đề liên quan đến mất vệ sinh an toàn thực phẩm, giá xăng dầu tăng cao, sách giáo khoa không ổn định, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cho các xã kiểu mẫu, lãi suất vay vốn ngân hàng chính sách ngang bằng với các ngân hàng khác, hành vi buôn bán giống, thuốc bảo vệ thực vật, hàng giả, hàng kém chất lượng còn nhiều và những bất cập liên quan đến vấn đề sắp xếp cán bộ từ xóm, xã, huyện theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Theo ông Hồ Đức Phớc, đây là những vấn đề quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân, vì vậy, đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp và những vấn đề này chuyển đến Chính phủ và các Bộ, ngành để có hướng giải quyết./.

Nguyễn Nam - Sỹ Đạt