Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đến năm 2021 hoàn thành việc giao rừng cho các hộ gia đình

11:44, 26/09/2018

Sáng nay( 26/9), dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Viết Hồng phó chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện đề án giao rừng gắn với giao đất lâm nghiệp và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư  và cho ý kiến dự thảo kết quả rà soát quy hoạch 3 loại rừng tỉnh Nghệ An.

 

Nghệ An hiện có hơn 1,2 triệu ha rừng và đất lâm nghiệp phân bố trên địa bàn 21 huyện, thị xã, thành phố, trong đó đất trong quy hoạch 3 loại rừng hơn 1,1 triệu ha rừng.

Tỷ lệ che phủ của rừng ở Nghệ An đạt 57,2%.
Tỷ lệ che phủ của rừng ở Nghệ An đạt 57,2%.

Tỷ lệ che phủ của rừng đạt 57,2%. Trong thời gian qua, UBND các cấp đã tổ chức giao đất cho các hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư sử dụng vào mục đích lâm nghiệp được hơn 108 nghìn ha, trong đó đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hơn 96 nghìn ha, chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp hơn 11.500 ha.

Lực lượng chức năng kiểm tra thực địa.
Lực lượng chức năng kiểm tra thực địa.

Đến nay, toàn tỉnh chỉ thực hiện giao rừng và cho thuê rừng trên điện tích hơn 2 nghìn ha cho 2 nhóm đối tượng là tổ chức kinh tế và cộng đồng dân cư.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Kết luận tại hội nghị Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu, để đến năm 2021, toàn tỉnh hoàn thành việc giao rừng với tổng diện tích hơn 265 nghìn ha cho các hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư quản lý, trước mắt cần kiện toàn Ban chỉ đạo cấp tỉnh và cấp huyện, thành lập tổ giúp việc về giao rừng gắn với giao đất lâm nghiệp và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức tập huấn cho cán bộ trước khi triển khai đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kết luận tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kết luận tại hội nghị.

Đối với cấp xã cần xây dựng các phương án giao rừng cho các đối tượng, giải quyết hài hòa lợi ích của người dân và cộng đồng. Bên cạnh đó Sở nông nghiệp và phát triển thôn cần phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên môi trường trong chỉ đạo hướng dẫn thủ tục giao đất, cấp giấy chứng nhận, quyền sử dụng đất, gắn với giao rừng, cho thuê rừng, cũng như chủ động phối hợp với các huyện để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc từ cơ sở.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Cũng trong sáng nay các đại biểu nghe và cho ý kiến về dự thảo kết quả rà soát quy hoạch 3 loại rừng tỉnh Nghệ An.

Đức An – Sỹ Đạt