Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đô Lương: Chú trọng việc giải quyết đơn thư của công dân

16:12, 04/09/2018

Công tác thu hồi đất và giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án, đặc biệt, quan tâm thực hiện tốt việc tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân - đó là đánh giá những kết quả trong thời gian qua của huyện Đô Lương được Đoàn ĐBQH Nghệ An ghi nhận tại cuộc giám sát sáng nay (4/9).

Tham dự cuộc giám sát về chuyên đề “Việc thực thi pháp luật về tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến thu hồi đất, bồi  thường giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An” tại Đô Lương có các ông: Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong gần 3 năm qua, huyện Đô Lương đã thực hiện nhiều dự án trọng điểm như: dự án khu di tich lịch sử Truông Bồn, nhà máy xi măng Sông Lam, đường N5 và một số dự án khác; Đã thu hồi 110 ha đất, di dời gần 31.200 hộ dân với tổng kinh phí 131 tỷ đồng. Quá trình thực hiện, dự án đã có 33 đơn, 22 vụ việc của công dân đối với cấp huyện, hàng trăm đơn thư tại các xã thị trấn. UBND huyện đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật và công khai các dự án, làm tốt công tác tổ chức giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đối với nhân dân kịp thời. Từ đó góp phần cùng tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn đi vào hoạt động có hiệu quả.

Đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An một số vấn đề liên quan về vấn đề làm đường gom của tuyến đường N5, cách tính cây trồng trong việc đền bù đất rừng cho nông dân
Đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó chủ tịch UBND huyện Đô Lương đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An một số vấn đề liên quan đến làm đường gom của tuyến đường N5, cách tính cây trồng trong việc đền bù đất rừng cho người dân.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao huyện Đô Lương trong việc thu hút các dự án đầu tư trọng điểm; Đã thu hồi đất và giải phóng mặt bằng kịp thời để triển khai các dự án. Đặc biệt, huyện đã quan tâm thực hiện tốt việc tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Ông Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi giám sát.
Ông Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi giám sát.

Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới huyện Đô Lương cần tiếp tục làm tốt công tác giải quyết đơn  thư, khiếu nại từ huyện đến cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật cho nhân dân, chủ động tổ chức tốt việc giải quyết các vấn đề nhân dân quan tâm đối với các dự án./.

Hữu Hoàn