Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần phải có trách nhiệm hơn trong giải quyết kiến nghị của cử tri

19:15, 24/11/2018

 Đó là nhấn mạnh của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại cuộc tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai chiều nay (24/11).

Sau khi nghe đại biểu Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu IV báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV vừa qua, cử tri đã bày sự đồng tình cao trước những đổi mới của Quốc hội tại kỳ họp, cũng như những băn khoăn, nguyện vọng của cử tri đã được quan tâm, giải quyết.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu IV báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa IV
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu IV báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa IV.

Cử tri đề nghị tỉnh đẩy nhanh việc bồi thường cho người dân sau thu hồi đất liên quan đến mở rộng tuyến quốc lộ 1. Cử tri cũng nêu lên tình trạng lãng phí đất đai tại các KCN, sau nhiều năm quy hoạch nhưng vẫn chưa thu hút được nhà đầu tư vào. Còn cử tri vùng biển phản ánh, việc chi trả bảo hiểm tai nạn, rủi ro cho tàu thuyền quá chậm, gây thiệt thòi cho người dân. Các ngành chức năng sẽ giải quyết vấn nạn xe quá khổ, quá tải tận gốc như thế nào? Cử tri đề nghị cần phải quản lý chặt hơn đối với các tổ chức, cá nhân về tận sơ sở bán hàng có biểu hiện lừa đảo. Một số nội dung mà cử trì để cập cũng đã được đại diện các sở, ngành cấp tỉnh và cấp huyện, thị xã giải trình.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri.
Với trách nhiệm của mình, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, các vấn đề mà cử tri huyện Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai đề cập sẽ được đoàn đại biểu quốc hội tỉnh lắng nghe, tiếp thu để chỉ đạo các cấp, các ngành có hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân. Giải trình về những vấn đề cụ thể, Bí thư tỉnh ủy cho biết, dự kiến, đến đầu tháng 12, UBND tỉnh sẽ có văn bản hướng dẫn đề các trường học triển khai việc học 2 buổi trên ngày đối với học sinh tiểu học. Đồng thời yêu cầu Sở TN – MT phối hợp cùng tham gia, xem xét để trả lời, giải quyết theo đúng quy định cho người dân tại khu vực Ga Cầu Giát và các hộ dân bị thu hồi đất, mở rộng quốc lộ 1 tại phường Quỳnh Xuân.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh giải trình nhiều vấn đề cử tri quan tâm
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh giải trình các vấn đề cử tri quan tâm.
Liên quan đến chợ Vân – xã Quỳnh Văn, hiện nay, tỉnh đang chỉ đạo Thanh tra toàn diện và sẽ thông tin đến cử tri trong thời gian tới. Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh cũng đồng tình với ý kiến cử tri về hoạt động của xe quá khổ quá tải, gây xuống cấp hạ tầng, cho nên sẽ tiếp tục chỉ đạo để xử lý quyết liệt hơn. Hiện nay, tỉnh cũng đang tích cực hỗ trợ chuyển giao dự án KCN Hoàng Mai 1 và mời gọi các nhà đầu tư vào. Phê bình chính quyền Thị xã Hoàng Mai, Bí thư Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu địa phương phải có phương pháp, cách thức giải quyết dứt điểm một số nội dung, tránh để cử tri phản ánh nhiều lần./.
Thái Dương - Cảnh Toàn