Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dự ngày hội đại đoàn kết tại bản Phá Lỏm

17:01, 13/11/2018

Sáng nay (13/11),  đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã về dự ngày hội đại đoàn kết với bà con nhân dân bản Phá Lỏm xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

 

Quang cảnh ngày hội đại đoàn kết tại bản Phá Lỏm.
Quang cảnh ngày hội đại đoàn kết tại bản Phá Lỏm.

Bản Phá Lỏm xã Tam Hợp huyện Tương Dương có 110 hộ với trên 600 nhân khẩu,100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Trong những năm qua, nhân dân trong bản luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia hưởng ứng nhiều phong trào hoạt động do UBMTTQ các cấp phát động. Phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương, bà con đã tập trung cải tạo ruộng bậc thang sản xuất lúa nước 2 vụ và đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, nhờ đó tỷ lệ hộ nghèo hàng năm đều giảm đáng kể.

Chung vui với bà con dân bản Phá Lỏm, đồng chí Nguyễn Văn Thông vui mừng trước những kết quả mà bản biên giới còn nhiều khó khăn như Phá Lỏm đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt bà con nơi đây đã có những việc làm  cụ thể để khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Phó bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới Đảng ủy, chính quyền xã Tam Hợp và bản Phá Lõm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo. Quan tâm xây dựng đời sống văn hóa, đoàn kết giữa các dân tộc và các dòng họ, đặc biệt là nhân dân sống ở 2 bên biên giới. Cùng với đó đảm bảo an ninh trật tự, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông trao quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân bản Phá Lỏm.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông trao quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân bản Phá Lỏm.

Dịp này, Phó bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho bản Phá Lỏm và trao 10 suất quà cho các hộ nghèo trong bản. Ngoài ra, cá nhân Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cũng đã trao tặng 5 triệu đồng cho quỹ khuyến học bản.

Trao quà cho các hộ nghèo của bản.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông trao quà cho các hộ nghèo của bản.
Trao quà cho đồn BP Lào
Tại ngày hội, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã trao quà của tỉnh  cho đồn BP Lào.
trao nhà đại đoàn kết cho ông Xồng Bá Do ở bản Phá Lõm.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông trao nhà đại đoàn kết cho ông Xồng Bá Do ở bản Phá Lỏm.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Nguyễn Văn Thông trồng cây đại đoàn kết tại nhà văn hóa bản và dự lễ trao nhà đại đoàn kết cho ông Xồng Bá Do ở bản Phá Lỏm xã Tam Hợp./.

Đức An – Hữu Dũng