Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hiệu quả của việc tuyên truyền PBPL trong trường học Quỳnh Lưu

15:43, 04/05/2011
Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, duy trì nề nếp kỷ cương trong nhà trường, những năm qua, ngành giáo dục huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với các ban, ngành cấp huyện tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật ở các trường học. Qua đó, đã tác động tích cực đến ý thức chấp hành hiến pháp và pháp luật của học sinh.

 

 

(Ảnh minh họa)

 

 

Với em Trần Thị Tình - lớp 9A trường THCS Quỳnh Thanh thì những buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và đạo đức lối sống ngoại khoá do nhà trường tổ chức là những buổi học mà em thấy rất bổ ích và lý thú. Bởi thông qua những buổi tuyên truyền pháp luật này không chỉ giúp em có thêm nhiều kiến thức về pháp luật mà em còn được biết là một học sinh thì nên hành động như thế nào mới đúng theo hiến pháp, pháp luật, đặc biệt là trong việc chấp hành tốt mọi chủ trương của nhà trường.

 

Quỳnh Thanh là xã duy nhất ở huyện Quỳnh Lưu có 100% đồng bào theo đạo thiên chúa, đời sống của bà con nơi đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên  cuộc sống còn  khó khăn. Đa số học sinh ngoài giờ lên lớp còn phải làm việc để phụ giúp bố mẹ nên không đủ thời gian cho việc học hành, cũng như tìm hiểu pháp luật. Chính vì vậy, tỷ lệ học sinh bỏ học, vi phạm nội quy còn xảy ra nhiều. Xác định rõ điều đó, trong những năm qua, ngoài việc đẩy mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn trường, trường THCS Quỳnh Thanh rất chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và đạo đức lối sống cho học sinh thông qua những hình thức như: phối hợp với các ban, ngành tổ chức các buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật ngoại khoá, lồng ghép vào các môn học, nhất là môn giáo dục công dân…

 

Để giúp học sinh hiểu biết một cách sâu sắc hơn về pháp luật, chấp hành tốt các quy định của nhà trường và pháp luật trong trường học, hàng năm, các trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức các buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhà trường thông qua các buổi học ngoại khoá, lồng ghép vào các môn học. Trong đó, chủ yếu là môn giáo dục công dân để giáo dục đạo đức, pháp luật cho học sinh, tuyên truyền để học sinh chấp hành nghiêm về luật an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, các tệ nạn ma tuý, mại dâm.

 

Nhờ sự phối kết hợp có hiệu quả giữa công tác tuyên truyền với công tác phòng ngừa nên hàng năm tỷ lệ học sinh cá biệt, học sinh vi phạm nội quy kỷ luật nhà trường và vi phạm pháp luật trong các trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã thực sự giảm hẳn, góp phần quan trọng để việc dạy và học  trên địa bàn ngày càng đạt được nhiều kết quả cao.

 

(Minh Hằng)