Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thể lệ các phần thi tại vòng thi chính thức sân chơi Tiếng Anh

10:01, 02/10/2018

Sau 2 vòng thi sơ loại, Ban tổ chức đã lựa chọn được 8 thí sinh đầu tiên dự thi 2 số đầu tiên Sân chơi tiếng Anh. Theo đó, vòng thi chính thức được tổ chức trên sóng NTV vào ngày 7 tháng 10 năm 2018, có thể lệ như sau.

[links()]

Phần thi 1: INTRODUCE YOURSELF- Giới thiệu về bản thân

Trong phần thi này, thí sinh sẽ nêu ý tưởng về bản thân mình và được ekip hỗ trợ thực hiện các clip ngắn. Các clip này có thể được thực hiện với sự hỗ trợ của người thân và bạn bè. Điểm thưởng cho mỗi thí sinh ở phần thi này là 100 điểm.

Các
Các thí sinh đang thể hiện phần thi của mình tại vòng sơ loại.

Phần thi 2: CHALLENGE – Phản ứng nhanh của thí sinh

Ở phần thi CHALLENGE, trong vòng 1 phút, thí sinh phải trả lời nhanh các câu hỏi, trả lời đúng mỗi câu, thí sinh sẽ ghi được 10 điểm, điểm tối đa cho phần thi này là 150 điểm.

 

c
Thành viên BGK hội ý trước cuộc thi.

Phần thi 3: WORD SCAPE – Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống

Phần thi WORD SCAPE, trong vòng 45s , mỗi thí sinh sẽ  phải điền những chữ cái còn trống vào 5 dãy chữ còn thiếu ký tự để hoàn thành dãy chữ có nghĩa. Điền đúng mỗi dãy chữ, thí sinh sẽ ghi được 20 điểm.Trả lời sai, những thí sinh còn lại sẽ giành quyền trả lời, trả lời đúng ghi được15 điểm,trả lời sai, sẽ bị trừ 10 điểm cho mỗi dãy chữ. Và chỉ có 1 lượt thi cho những người chơi còn lại, trả lời bằng cách nói và phiên âm từng chữ cái. Sau 15 giây không có thí sinh trả lời đúng, MC sẽ đưa ra đáp án.

 

Các
Phần thi viết vòng sơ loại.

Phần thi 4:   SPEED – Bộ câu hỏi kiến thức

Phần thi này gồm 1 bộ 10 câu hỏi. Mỗi câu hỏi sẽ có 03 gợi ý. mỗi gợi ý có 15 giây suy nghĩ để trả lời. Trả lời sau gợi ý đầu tiên ghi được 30 điểm. Trả lời sai trừ 5 điểm. Trả lời sau gợi ý thứ hai ghi được : 20 điểm. Trả lời sai trừ 10 điểm. Trả lời sau gợi ý thứ ba ghi được 15 điểm. Trả lời sai trừ 15 điểm. Cả 4 thí sinh sẽ trả lời bằng cách ghi đáp án trên máy tính. Sẽ tính theo kết quả trả lời nhanh nhất của các em. Điểm tối đa trong phần thi này là 300 điểm

Phần thi 5: CHAMPION – Phần ứng xử trên sân khấu

Ở phần thi CHAMPION , dựa trên chủ đề mà thí sinh bốc thăm lựa chọn được trước khi cuộc thi diễn ra 1h. Ban giám khảo sẽ đưa ra các câu hỏi liên quan đến chủ đề mà thí sinh lựa chọn được. Thí sinh có 2 phút để trình bày nội dung trả lời. Số điểm tối đa mà mỗi ban giám khảo đánh giá câu trả lời của thí sinh là 100 điểm. Điểm tối đa cho phần thi này sẽ là 300 điểm.

Ngọc Hà