Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Hơn 32.000 thí sinh đồng loạt làm thủ tục tại 61 điểm thi

17:11, 24/06/2019
Chiều 24/6, hơn 32.000 thí sinh Nghệ An đã đến 61 điểm thi để làm thủ tục dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi làm thủ tục.

Đúng 14h chiều nay 24/6, các thí sinh đã đồng loạt đến điểm thi làm thủ tục dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Để đảm bảo thực hiện đúng quy chế, tại tất cả các điểm thi thí sinh được các giám thị phổ biến các quy định ở trong phòng thi. Các em cũng được nhắc nhở chỉ mang vào phòng thi bút viết, bút chì, com-pa, tẩy, thước kẻ, thước tính và máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Ngoài ra, thí sinh cũng không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi.

Giám thị phổ biến các quy định ở trong phòng thi.

Đặc biệt, thí sinh cũng cần lưu ý khi nhận đề thi phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Trước khi làm bài phải ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp tránh bị nhầm lẫn đáng tiếc.

Năm 2019, điểm mới của công tác tổ chức là tất cả phòng bảo quản đề thi và bài thi đều được gắn camera giám sát 24/24 giờ, bắt đầu từ thời điểm nhận đề thi môn đầu tiên đến khi bài thi cuối cùng được đưa đi.

Sau khi thi xong, bài làm của thí sinh ở các điểm thi đều được lưu giữ tại phòng riêng có tủ riêng, khóa riêng, đựng bài thi riêng, có camera và lực lượng công an giám sát nghiêm ngặt.

Về công tác chấm thi, các bài thi trắc nghiệm giao cho trường đại học phối hợp chủ trì chấm thi, Sở phụ trách chấm bài môn tự luận - Ngữ văn.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có 61 điểm thi với 1.360 phòng thi và 60 phòng chờ. Để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia, Nghệ An huy động 4.915 người làm công tác thi. Cụm thi Nghệ An cũng sẽ phối hợp với 6 trường đại học là: Đại học Vinh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Đại học Công nghiệp Vinh, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Đại học Phòng cháy, chữa cháy để làm công tác coi thi.

Các tủ đựng đề thi đã được niêm yết đúng theo quy định.
Các tủ đựng đề thi đã được niêm yết đúng theo quy định.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD - ĐT cho biết toàn tỉnh có 79 thí sinh được miễn thi, hoặc miễn môn thi ngoại ngữ. Riêng 11 thí sinh là thành viên tham dự chọn đội tuyển quốc gia các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế được miễn tất cả các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia và được tuyển thẳng vào ĐH.

Ngày mai 25/6, thí sinh sẽ bước vào 2 môn thi đầu tiên. Buổi sáng các em thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều các em thi môn Toán với thời gian làm bài là 90 phút.

PV

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm