Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cô học trò người dân tộc Thái xuất sắc dành được 27,5 điểm khối C

16:51, 17/07/2019
Những cảm xúc vui sướng đối với gia đình em Phạm Trần Thu Sương người dân tộc Thái,  học sinh lớp 12c1 Trường THPT Con Cuông,  khi em xuất sắc giành 27,5 điểm khối C, trong đó  (Ngữ văn 9, Lịch sử 9,5 và Địa lý 9) tại kỳ thi THPT quốc gia 2019. Với tổng điểm 30,25 (cộng cả điểm vùng),  Sương đang là 1 trong 12  thí sinh có điểm thi khối C cao nhất tỉnh.
Biết tin Sương đạt điểm cao trong kỳ thi Đai học, rất nhiều bạn bè và người thân đã đến chúc mừng.

Bản Tờ, xã Yên Khê, Con Cuông là vùng quê thuần nông, thời điểm chúng tôi đến đây là lúc mọi người đang tập trung chăm sóc các trà lúa hè thu. Khi hỏi về em Phạm Trần Thu Sương, ai cũng hết lời khen ngợi về thành tích học tập và chỉ đường nhiệt tình. Ngôi nhà của gia đình Sương lúc ấy khá đông người, tiếng nói, tiếng cười rộn rã, bà con lối xóm và họ hàng liên tục đến chúc mừng thành tích của em trong kỳ thi vừa qua. Với kết quả các môn Ngữ văn 9; Lịch sử 9,5 và Địa lý 9, cộng với điểm ưu tiên đạt tổng số 30,25 điểm, Thu Sương đã nắm chắc trong tay một suất vào đại học. 

Phạm Trần Thu Sương là học sinh lớp 12C1 Trường THPT Con Cuông, mẹ là giáo viên tiểu học; bố sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là làm ruộng và chăn nuôi gia súc. Gia đình có 3 chị em, Sương là con thứ hai, chị gái của Sương hiện đang học tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, cũng là một trong những thí sinh cao diểm nhất của huyện trong kỳ thi năm 2017. Em trai út của Sương hiện đang học lớp 2.

Năm học lớp 11, Thu Sương đạt giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử.

Tiếp chúng tôi, mẹ của Sương - chị Vi Thị Thiềm vô cùng hạnh phúc và tự hào trước kết quả học tập của con mình. Chị Thiềm tâm sự: “Khi biết Sương đạt điểm cao, gia đình hết sức phấn khởi. Từ nhỏ Sương đã có tính tự lập rất cao, việc học tập hoàn toàn tự lo liệu, có thời gian là hướng dẫn em trai học bài để đạt kết quả tốt và giúp bố mẹ công việc gia đình”. 
Trong 3 năm THPT Sương đều là học sinh giỏi toàn diện. Bên cạnh đó em còn đạt giải Ba môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2016-2017.

Tranh thủ thời gian rảnh, Thu Sương còn phụ giúp bố mẹ chăm sóc đàn gà, ngan.

Chia sẻ về bí quyết học tốt các môn học khối C, Sương cho hay: “Để học tốt các môn khối C, trên lớp em luôn tập trung tiếp thu những kiến thức thầy cô truyền đạt. Về nhà chủ yếu tự học, điều quan trọng là phải kiên trì, chăm chỉ, cần cù, nuôi dưỡng niềm đam mê và đặt ra mục tiêu phấn đấu”. Trên cơ sở đó, Sương tự xây dựng cho mình đề cương học tập cụ thể cho từng môn và phân phối thời gian học tập phù hợp. Khi đã nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, em dành thời gian đọc thêm tài liệu, trao đổi trực tiếp với các thầy cô về những vấn đề khó, để từ đó giúp cho mình khắc sâu kiến thức. 

Thu Sương chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo chủ nhiệm và các bạn cùng lớp.

“Sương là cô học trò ngoan, chịu khó chăm chỉ học tập. Không những học giỏi, Sương luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Thành tích Sương đạt được không chỉ là niềm tự hào của gia đình, mà còn là niềm tự hào của toàn trường. Em là một tấm gương sáng về sự ham học, tinh thần cầu thị để các bạn trong lớp, trong trường học tập”- Cô Nguyễn Thị Anh- giáo viên chủ nhiệm nhận xét.
Nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo, Phạm Trần Thu Sương đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường Đại học Vinh. Với kết quả này, có thể nói nữ sinh người Thái ở Yên Khê đã chạm một tay đến với niềm ước mơ cháy bỏng.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm