Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn về biến đổi khí hậu và canh tác hữu cơ

15:41, 01/06/2011
Được sự hỗ trợ của tổ chức Oxfam Quebec, Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư Nghệ An vừa tổ chức lớp tập huấn về “Biến đổi khí hậu và canh tác hữu cơ”. 50 học viên là cán bộ khuyến nông và chính quyền 8 xã tham gia dự án “Thâm canh lúa cải tiến (SRI)” của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tham dự.

 

Trong thời gian 3 ngày, ngoài được trang bị các kiến thức về biến đối khí hậu, ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ khí phát thải nhà kính, các học viên còn tập trung thảo luận, đề xuất một số nhiệm vụ cho công tác khuyến nông trong thời kỳ biến đổi khí hậu. Đó là: việc áp dụng các các tiến bộ kỹ thuật sản xuất và thay đổi ý thức người dân để lựa chọn tiếp nhận tiến bộ kĩ thuật và công nghệ phù hợp với điều kiện sản xuất; xây dựng mô hình để tư vấn quy hoạch và thực hiện quy hoạch với khí hậu từng vùng; giao đất cho tổ chức khuyến nông cấp xã để thử nghiệm tiến bộ kỹ thuật trước khi chuyển giao cho nông dân...

 

Sau lớp học, các học viên sẽ là cán bộ nòng cốt thực hiện nhiệm vụ chuyển tải kiến thức xung quanh tác động của biến đổi khí hậu cho người dân nơi họ làm việc. Từ đó, cùng nhau xây dựng kế hoạch nhằm né tránh sự mất mát và tìm cách tận dụng những cơ hội để thu lợi từ biến đổi khí hậu.

 

(An Duyên)