Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Google loại bỏ 13 ứng dụng chứa mã độc

13:33, 11/01/2016

13 ứng dụng đã bị Google "thẳng tay" gỡ bỏ khỏi cửa hàng Play Store do bị nhiễm mã độc.

 

Danh sách 13 ứng dụng gỡ bỏ khỏi Google Play Store.

Danh sách 13 ứng dụng gỡ bỏ khỏi Google Play Store.

Theo Phonearena, 13 ứng dụng bị gỡ bỏ khỏi Google Play Store là một phần của chuỗi phần mềm độc hại Brain Test. Các ứng dụng này thoạt nhìn có vẻ vô hại với người sử dụng nhưng sự thật thì chúng sẵn sàng làm "những điều khủng khiếp".

Các ứng dụng độc hại này sẽ tự động cài đặt các phần mềm độc hại khác lên thiết bị Android mà chủ sở hữu không hề hay biết. 13 ứng dụng độc hại này gồm khá nhiều trò chơi thú vị nên chúng dễ dàng "lừa" người dùng cài đặt trên thiết bị Android của mình.

Những ứng dụng bị nhiễm malware có thể tạo ra đánh giá giả mạo trên Google Play Store để "dụ dỗ" người dùng khác tiếp tục cài đặt chúng. Trong nhiều trường hợp, việc reset máy cũng không loại bỏ được hoàn toàn những ứng dụng này, thay vào đó bạn phải sử dụng một bản firmware "sạch" từ nhà sản xuất để cài đặt lại máy.

Hãy kiểm tra bảng danh sách 13 "ứng dụng đen" vừa được Google công bố và chắc chắn rằng bạn chưa từng cài đặt chúng. Nhiều ứng dụng trong số này đã được tải về và cài đặt đến 500.000 lần hoặc hơn, và cũng không hiếm app được đánh giá 4,5 sao.

(Theo Vnreview)