Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khách hàng bức xúc vì nhà mạng tự ý kích hoạt các dịch vụ

15:19, 01/10/2016

Trong thời đại công nghệ số, điện thoại di động đã và đang mang lại nhiều tiện ích trong cuộc sống. Thế nhưng, đi cùng với các tiện ích, thì những phiền toái do các dịch vụ giá trị gia tăng thông qua các nhà mạng đưa đến cũng khiến cho nhiều khách hàng thấy bức xúc, mất lòng tin.

Bất ngờ, bức xúc là tâm trạng chung của hầu hết các khách hàng khi nhận kết quả kiểm tra thông tin sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động. Bởi họ không hề có sự chủ động trong việc đăng ký các gói dịch vụ đó, trong khi sự tồn tại của các dịch vụ này đang ngày ngày tiêu tốn tài khoản di động của các khách hàng. Đó không còn là câu chuyện ở đâu xa, mà ngay chính những khách hàng sử dụng các mạng di động ở trên địa bàn Nghệ An đang mắc phải.

Cú pháp nhắn tin kích hoạt các dịch vụ giá trị gia tăng
Cú pháp nhắn tin kích hoạt các dịch vụ giá trị gia tăng

Anh Chu Văn Hiền – Khách hàng sử dụng mạng Vinaphone nói: Khi kiểm tra thì thấy thông báo bạn đã sử dụng 6 dịch vụ, các dịch vụ đó cũng không mang lại tiện ích gì cho tôi mà thậm chí còn gây phiền toái tin nhắn rác, mỗi tháng mất mấy trăm nghìn tiền phí

Anh Nguyễn Văn Lương – Khách hàng sử dụng mạng Viettel cũng phản ánh: Nhà mạng đang rất thiếu sự tôn trọng đối với quyền lợi sử dụng của các khách hàng. Khách hàng đang không biết mình phải trả tiền cho những dịch vụ gì. Cực kỳ vô lý.

TRao đổi với PV NTV, nhiều khách hàng của cá 3 nhà mạng đều bất ngờ và bức xúc vì bị "ép" dùng dịch vụ
TRao đổi với PV NTV, nhiều khách hàng của cá 3 nhà mạng đều bất ngờ và bức xúc vì bị "ép" dùng dịch vụ

Chắc hẳn rất nhiều khách hàng thắc mắc, liệu mình có đang bị các nhà cung cấp dịch vụ “gài bẫy” hay chăng? Nghệ An có hơn 1,6 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ di động của các nhà mạng. Nguy cơ người tiêu dùng bị các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng lợi dụng để thu phí ngầm là rất cao. Để kiểm tra thông tin các dịch vụ bằng tin nhắn, đối với khách hàng Viettel soạn tin TC gửi 1228, mạng Mobifone soạn KT gửi 994, còn mạng Vinaphone thì soạn TK gửi đến 123 (đánh cú pháp tin nhắn). Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và ngăn ngừa những gói giá trị gia tăng mà các công ty cung cấp một cách “Bí mật, bất ngờ”, một số khách hàng đã cài đặt cho mình những phần mềm kiểm soát cước phí di động thông minh.

Nhân viên viền thông
Do không đăng kí sử dụng mà bị tính cước, khách hàng phải đến tận nơi cung cấp dịch vụ để tìm một câu trả lời thỏa đáng

Anh Nguyễn Huy Thành – Khách hàng sử dụng mạng Mobifone chia sẻ: Trên internet có các phần mềm dành cho điện thoại thông minh. Tôi tìm thấy phần mềm whypay. Phần mềm này liệt kê được chi phí mà nhà mạng trừ trong tài khoản của mình.

Tuy nhiên, dù khách hàng dùng phương pháp nào để kiểm tra các dịch vụ phát sinh ngoài ý muốn thì xét về lâu về dài, nếu các nhà mạng không có biện pháp tích cực thì người tiêu dùng sẽ mất dần lòng tin.

Nghệ An có hơn 1,6 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ di động của các nhà mạng.
Nghệ An hiện có hơn 1,6 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ di động của các nhà mạng  và không ai dám chắc mình bị không bị các nhà mạng "móc túi" bằng cách tự ý kích hoạt các dịch vụ

Anh Nguyễn Duy Công – Khách hàng sử dụng mạng Viettel nói: Nếu mình dùng 1 nhà mạng nào cứ bị gia hạn như thế thì sẽ tìm hiểu và đổi sang dùng nhà mạng khác tốt hơn.

Anh Nguyễn Huy Thành – Khách hàng sử dụng mạng Mobifone cho biết thêm: Đa số những người tiêu dùng họ chưa biết nói lên những cái quyền lợi hay thiệt hại của mình để nhà mạng họ lưu ý .Còn nếu người tiêu dùng ai cũng phản ánh kịp thời thì nhà mạng cũng sẽ có những hành động khắc phục, nếu không họ cũng mất khách hàng.

Hàng triệu khách hàng Nghệ An đang sử dụng dịch vụ của các nhà mạng lớn như Vinaphone, Viettel, Mobiphone. Và hàng trăm tỷ đồng đang bị móc trộm ra khỏi túi khách hàng thông qua các dịch vụ giá trị gia tăng của các đơn vị đối tác với các nhà mạng. Khách hàng hãy là người tiêu dùng thông thái, chủ động kiểm tra gói dịch vụ của mình và hãy lên tiếng để tạo sự thay đổi thay vì im lặng như lâu nay.

(Phương Thảo)