Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thông qua 16 đề tài, dự án khoa học ứng dụng phát triển KT-XH

11:34, 01/08/2017

"Rà soát, đánh giá lại các danh mục đề tài khoa học một cách cụ thể để có phương án quản lý, triển khai vào thực tế một cách có hiệu quả nhất..." -  Đây là yêu cầu của đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp góp ý vào các đề tài, dự án đợt 2 năm 2017 và đợt 1 năm 2018 của Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh vào sáng nay (1/8).

Theo kết quả rà soát, đợt 2 năm 2017 có 8 đề tài, dự án được đưa vào danh mục đề xuất đặt hàng. Đợt 1 năm 2018, có 17 đề tài, dự án khoa học được dự kiến đưa vào danh mục đề xuất đặt hàng liên quan đến các lĩnh vực Nông nghiệp, Y dược, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học, Công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội các huyện, thành, thị xã.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh cuộc họp.

Cho ý kiến vào danh mục các đề tài khoa học, các đại biểu khẳng định xu hướng chung của khoa học công nghệ là hướng tới việc ứng dụng phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó nhấn mạnh giải pháp để các đề tài nghiên cứu được ứng dụng vào thực tiễn cần phải có sự tham gia của các doanh nghiệp, kết nối 3 nhà: nông dân - nhà khoa học - nhà đầu tư.

Đối với các đề tài khoa học thuộc ngành Y tế nên giao cho các bệnh viện thực hiện, nhằm chủ nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh. Về dự án mô hình xóa đói giảm nghèo, các thành viên đề nghị mỗi địa phương nên xây dựng mô hình phù hợp với tình hình thực tế, có sự khảo nghiệm, đánh giá, không nên mang tính áp đặt theo vùng.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi Hội đồng Khoa học và Công nghệ bỏ phiếu thông qua 16 đề tài, dự án, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đã yêu cầu cơ quan thường trực cần tập trung rà soát, đánh giá lại các danh mục đề tài khoa học một cách cụ thể để có phương án quản lý, triển khai vào thực tế hiệu quả nhất.

Nguyễn Nam – Đăng Lâm