Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

20 dự án tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật huyện Con Cuông

10:49, 11/11/2017

Ngày 10/11, Phòng Giáo dục - Đào tạo Con Cuông tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện lần thứ I, năm học 2017 -2018. Tham gia cuộc thi có 20 dự án sáng tạo khoa học đến từ 14/14 trường THCS trên địa bàn huyện.

Các đề tài dự thi tập trung ở một số lĩnh vực như: Năng lượng vật lý; kỹ thuật điện và cơ; hóa học; hệ thuống nhúng; dụng cụ ngăn người uống rượu điều khiển xe máy...

a
Đề tài: Quản lý hệ thống điện qua mạng của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, mặc dù cuộc thi mới tổ chức lần đầu nhưng đã có sự chuẩn bị chu đáo từ các đội. Nhiều dự án có chất lượng và giàu tính sáng tạo của học sinh, có thể vận dụng vào trong thực tiễn.

a
Học sinh chia sẻ ý tưởng về dự án của mình cho Ban Giám khảo.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra những dự án xuất sắc để trao giải. Cụ thể, giải Nhất thuộc về dự án “Quản lý hệ thống điện qua mạng” của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông; giải Nhì thuộc về dự án “Tạo que thử nhận biết hằn the có trong thực phẩm” của Trường THCS Thị trấn và đề án “Hệ thống cảnh báo nguy hiểm khi nước khe suối lên cao” của Trường THCS Lạng Khê. Giải ba được trao cho dự án “Hệ thống tự động đóng - ngắt mạch điện trong máy bơm nước khi hết nước cấp và có nước cấp” của Trường THCS Mậu Đức, “Máy sấy nông sản đa năng” của Trường THCS Trà lân và “Chiết xuất tinh dầu từ cây sả” của Trường THCS Môn Sơn.

Ban tổ chức trao giải nhất cho dự án
Ban tổ chức trao giải nhất cho dự án "Quản lý hệ thống điện qua mạng" của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông.

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao nhiều giải khuyến khích cho những dự án có chất lượng và tính sáng tạo.

Qua cuộc thi, BTC lựa chọn ra các dự án xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh trong thời gian tới./.

Bá Hậu – Minh Hạnh