Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đ/c Hồ Đức Phớc kiểm tra tiến độ thi công dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò

14:49, 14/01/2013
Sáng nay (14/1), đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò.

 

Dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò có chiều dài 10,8km với tổng mức đầu tư là 2.715 tỷ đồng do Sở giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Đại lộ đi qua TP Vinh, huyện Nghi Lộc và TX Cửa Lò có chiều rộng lên đến 72m, trong đó, nhiều đoạn có chiều rộng 160m.

 

Đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thi công của gói thầu số 1, gói thầu này nằm ở cuối của tuyến đại lộ đoạn đi qua TX Cửa Lò,  có chiều dài 2,6km. Để sớm hoàn thành gói thầu, hiện tại đơn vị đang huy động tối đa lực lượng triển khai thi công cả 2 đầu của tuyến đường.

 

Đoàn cũng đã đi kiểm tra khu tái định cư của gói thầu này. Trước mắt, khu tái định cư sẽ đảm bảo đủ nhu cầu nhà ở cho 70 hộ dân nằm trong diện giải tỏa nhường đất cho việc thi công tuyến đại lộ.

 

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại công trường, chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc đề nghị các nhà thầu cần tiếp tục huy động lực lượng để hoàn thành đoạn đường trước tháng 6 năm 2013. Đồng chí cũng yêu cầu TX Cửa Lò cần đôn đốc nhà thầu khẩn trương hoàn thành khu tái định cư, để sớm đưa dân ra ở nhường mặt bằng cho nhà thầu thi công đại lộ. Song song với yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà thầu và chủ đầu tư cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề chất lượng công trình. Tuyến đường này hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa TP Vinh- Cửa Lò, từ đó sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế văn hóa xã hội cho cả TP Vinh và TX Cửa Lò.

 

(PV)