Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

16:57, 10/09/2015

Sáng nay (10/9), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh họp để bàn các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm.

Dự cuộc họp có đ/c Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành và địa phương liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, hiện nay, toàn tỉnh đang có 5 dự án trọng điểm nằm trong Khu kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp và 9 dự án trọng điểm khác đang được triển khai. Các nhà đầu tư đang tập trung nguồn lực để thực hiện các bước nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Thực tế cho thấy, một số dự án đang có một số vướng mắc như: công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư, nguồn vốn, cơ sở hạ tầng phụ trợ phục vụ dự án chưa đáp ứng được yêu cầu... Cụ thể là một số dự án như dự án khu A – khu chung cư Quang Trung, dự án Tòa tháp Eurowindow Nghệ An, dự án Bệnh viện Đa khoa Nghệ An giai đoạn 2, dự án Bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu gắn với phát triển rừng bền vững trên địa bàn Nghệ An... Các phần việc liên quan đến trách nhiệm của các ngành, địa phương vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, tiến độ triển khai dự án của nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận các nội dung làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận các nội dung làm việc

Với quan điểm chỉ đạo là vướng mắc ở đâu, tháo gỡ ở đó, phải tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nêu rõ, các ngành, địa phương liên quan phải chủ động bám để phối hợp, hỗ trợ cho các nhà đầu tư về các thủ tục, hành lang pháp lý. Trong quá trình thực hiện dự án nếu xuất hiện các vấn đề phát sinh, phải báo trực tiếp với lãnh đạo tỉnh để tìm hướng giải quyết. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, đây là những áp lực với các ngành, địa phương nhưng chúng ta cũng phải nắm bắt cơ hội, thực hiện thành công các dự án trọng điểm theo đúng cam kết, để khẳng định chủ trương và quyết tâm thu hút đầu tư của Nghệ An.                 

(Thái Dương)