Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn công tác tỉnh Gifu (Nhật Bản) khảo sát đầu tư tại Nghệ An

22:44, 11/09/2015

Chiều nay (11/9), đoàn công tác tỉnh Gifu (Nhật Bản) do ông Watanabe Naofumi - Trưởng Văn phòng Công nghiệp Thông tin, Phòng Phát triển Công nghiệp tiên tiến làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm và làm việc tại Nghệ An.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh cùng một số sở, ngành liên quan.

Đánh giá cao cơ hội hợp tác của 2 tỉnh, tại buổi làm việc, ông Watanabe Naofumi cảm ơn sự đón tiếp chân tình của tỉnh Nghệ An, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác với Nghệ An trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là các lĩnh vực mà 2 bên đã thống nhất trong cuộc gặp đầu tháng 7 vừa qua như: đầu tư, nông nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, du lịch, văn hóa - thể thao. Ông Watanabe Naofumi cũng có lời mời đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An sang thăm và làm việc tại tỉnh Gifu vào tháng 11/2015, dự lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa hai tỉnh, tham dự Hội chợ triển lãm công nghệ chế tạo và tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư vào Việt Nam và tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Hồ Đức Phớc cảm ơn lời mời của ông Watanabe Naofumi và khẳng định Nghệ An thống nhất cao với các lĩnh vực mà hai tỉnh đã xúc tiến hợp tác. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy mong rằng: Bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 tỉnh sẽ là cầu nối vững chắc để doanh nghiệp 2 địa phương tìm hiểu, hợp tác với nhau. Đồng chí cũng bày tỏ sự hoan nghênh được đón tiếp các doanh nghiệp của Gifu sang Nghệ An vào tháng 2/2016 để khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và chúc quan hệ 2 tỉnh, 2 đất nước phát triển bền vững.

(Xuân Hướng)