Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

POSCO Việt Nam Holdings khảo sát đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 2

18:33, 10/09/2015

Chiều nay (10/9), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với nhà đầu tư POSCO Việt Nam Holdings về việc đăng ký tiến hành nghiên cứu khả năng đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 2. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà đầu tư POSCO Việt Nam Holdings mong muốn được xúc tiến và chuẩn bị các bước nghiên cứu khả năng đầu tư Dự án Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 2 sớm. Nếu được sự chấp thuận của tỉnh Nghệ An bằng việc ký biên bản ghi nhớ giữa 2 bên, POSCO Việt Nam Holdings sẽ làm một số thủ tục cần thiết để trình Bộ Công thương và quyết tâm thực hiện dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền rất hoan nghênh trước quyết tâm đầu tư của nhà đầu tư POSCO Việt Nam Holdings và mong muốn dự án sớm được triển khai. Tuy nhiên, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư cần phải làm đầy đủ các thủ tục cần thiết, theo trình tự quy định của pháp luật để tỉnh Nghệ An có văn bản báo cáo với các bộ, ngành TW.

Phía nhà đầu tư nêu rõ, hiện nay tập đoàn đã lập báo cáo tiền khả thi của Dự án Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 2, nằm trong tổng thể quy hoạch điện 7 đã được Chính phủ phê duyệt. Dự kiến, vào cuối tháng 9 này, nhà đầu tư sẽ trình bày báo cáo tiền khả thi để xin ý kiến cụ thể của lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các ngành liên quan.

(Thái Dương)