Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu mở rộng đô thị Phủ Diễn

15:53, 13/07/2017

Sáng 12/7, UBND huyện Diễn Châu đã tổ chức giới thiệu và góp ý cho đồ án mở rộng đô thị Phủ Diễn, tiến tới trình UBND tỉnh phê duyệt. 

Đồ án đô thị Phủ Diễn mở rộng được huyện Diễn Châu triển khai từ năm 2007. Qua nhiều lần góp ý, chỉnh sửa bổ sung của Bộ Xây dựng và các Sở ngành cấp tỉnh, từ 4 xã với diện tích 1.181 ha với dân số 50.000 người, đô thị Phủ Diễn Châu dự kiến sẽ được mở rộng địa bàn với 9 xã, 1 thị trấn, cùng một phần của xã Diễn Tháp với diện tích hơn 4.493 ha, dân số hơn 80.000 nghìn người.

Khu hành chính ở Diễn Châu được chuyển từ Diễn Thành về Diễn Hoa.
Khu hành chính ở Diễn Châu được chuyển từ Diễn Thành về Diễn Hoa.

Khu vực nội thị sẽ gồm thị trấn, xã Diễn Thành, phía Đông đường sắt của xã Diễn Phúc, phía bắc xã Diễn Tân, xã Diễn Hoa, Diễn Ngọc và một phần phía nam của xã Diễn Kỷ.

Vùng đất được chọn để xây dựng khu hành chính.
Vùng đất được chọn để xây dựng khu hành chính.

Theo đó sẽ đầu tư phát triển chế biến hải sản, cảng và nông nghiệp; khai thác các hệ thống dịch vụ, du lịch, đi kèm với phục hồi các làng nghề truyền thống, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; chú trọng khai thác và sử dụng không gian mặt biển để phát triển các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng.

Tại buổi giới thiệu, Viện Quy hoạch - Kiến trúc xây dựng Nghệ An đã giới thiệu về quy hoạch sử dụng dất, quy hoạch giao thông khu vực nội, ngoại thị của đô thị. Điểm mới trong giới thiệu quy hoạch đô thị lần này so với năm 2007, đó là chuyển khu hành chính UBND huyện Diễn Châu từ xã Diễn Thành về xã Diễn Hoa; chuyển khu công nghiệp lên phía Bắc; chuyển khu công viên thành đất hỗn hợp.

A
Việc định hướng phát triển không gian đô thị theo chuỗi, bám dọc Quốc lộ 1A.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Diễn Châu và thảo luận tại hội trường, đồ án sẽ được Viện Quy hoạch - Kiến trúc xây dựng Nghệ An tiếp thu, tổng hợp bổ sung và hoàn chỉnh đồ án để trình UBND tỉnh phê duyệt vào cuối tháng 7 này.

(Mai Giang – Đài TTTH Diễn Châu)