Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Mỹ Thành – Yên Thành đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

20:30, 13/05/2018

Sáng 13/5, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm thành lập xã, đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Dự lễ có Thiếu tướng Doãn Ngọc Sơn - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh Quân khu 4; đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành cấp tỉnh.

Là xã có truyền thống Cách mạng, trong kháng chiến chống Mỹ, địa phương này từng hứng chịu hơn 23.000 ngàn tấn bom đạn; gần 800 con em nhập ngũ, đi thanh niên xung phong và đã có 131 người hy sinh, 140 thương bệnh binh, 6 bà mẹ Việt Nam anh hùng và hàng trăm gia đinh, cá nhân được tặng Huân huy chương kháng chiến.

PCT UBND tỉnh Đinh viết Hồng trao Bằng công nhận đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ cho xã Mỹ Thành.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ cho xã Mỹ Thành.

Trong công cuộc đổi mới, đảng bộ và nhân dân xã Mỹ Thành đã phát huy tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo, phát huy nội lực, huy động tổng nguồn lực xây dựng nông thôn mới trên 225 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp chiếm gần 60%.

Hiện tại, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,8%; trên 91% đường giao thông nông thôn được rải nhựa, bê tông hóa; hơn 13km kênh mương được kiên cố hóa và 9 hồ đập được nâng cấp phục vụ sản xuất.

PCT UBND tỉnh Đinh viết Hồng trao Bằng công nhận đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Văn hóa – Xã hội tiếp tục có bước phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững; Đảng bộ nhiều năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh. Cuối năm 2017, Mỹ Thành đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới.
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới.

Dịp này, Đảng bộ và nhân dân Mỹ Thành vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ; 4 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 4 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Yên Thành tặng giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới./.

Đài TT-TH Yên Thành